Chia sẻ

Tre Làng

Bắt khẩn cấp giám đốc công ty sản xuất, tiêu thụ xăng giả ở Bà Rịa - Vũng Tàu

Giám đốc công ty đã hướng dẫn, chỉ đạo nhân viên cửa hàng cách sản xuất xăng giả rồi đưa ra thị trường tiêu thụ.

Chiều 19-6, trao đổi với PLO, lãnh đạo Công an tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đã có thông tin bước đầu về việc phong tỏa cửa hàng bán lẻ xăng dầu Gia Khiêm Vũng Tàu (thị xã Phú Mỹ).

Theo đó, thực hiện chỉ đạo của Ban chỉ đạo 389 quốc gia và Bộ Công an, qua công tác nắm tình hình cùng các biện pháp nghiệp vụ, công an tỉnh đã phát hiện cửa hàng bán lẻ xăng dầu Gia Khiêm Vũng Tàu thuộc Công ty TNHH thương mại vận tải Gia Khiêm (ấp 1, phường Hắc Dịch, thị xã Phú Mỹ) có dấu hiệu pha chế xăng giả để bán ra thị trường.

Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã xác lập chuyên án để tổ chức trinh sát, thu thập tài liệu, chứng cứ.

Qua điều tra, công an xác định, cửa hàng bán lẻ xăng dầu Gia Khiêm Vũng Tàu thuộc Công ty TNHH thương mại vận tải Gia Khiêm do Võ Hoài Phương (38 tuổi, ngụ TP Thủ Đức, TP.HCM) làm giám đốc.

Khoảng 19 giờ 40 phút ngày 18-6, công an tỉnh và các lực lượng phối hợp đã bắt quả tang Trần Văn Hiếu (47 tuổi, thường trú TP Tân An, Long An) và Nguyễn Phúc Hoàng (28 tuổi, thường trú TP Cần Thơ; tạm trú phường Hắc Dịch, thị xã Phú Mỹ) đang có hành vi bơm hóa chất từ trên xe bồn BKS 50H-134.26 xuống bồn chứa tại cây xăng.

Thời điểm này tại cửa hàng xăng còn có mặt những người liên quan gồm Võ Thị Kim Thư, phụ trách cây xăng; Nguyễn Phúc Huy và Nguyễn Phúc Hậu, nhân viên cây xăng; Lê Ngọc Hiền, tài xế xe bồn 50H134.26; Dương Xuân Vũ, tài xế xe bồn 50D-658.03 và Phạm Mạnh Thường, tài xế xe bồn 72C-122.92.

Qua đấu tranh khai thác, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đã thi hành lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp và lệnh khám xét khẩn cấp đối với Võ Hoài Phương, giám đốc công ty Gia Khiêm tại TP.HCM.

Công an cũng đồng thời khám xét khẩn cấp các xe bồn tại hiện trường và khu vực cửa hàng bán lẻ xăng dầu Gia Khiêm Vũng Tàu.

Kết quả khám xét, công an đã thu giữ hàng trăm triệu đồng, chất bột tạo màu, thiết bị kiểm tra độ RON và nhiều giấy tờ, tài liệu có liên quan.

Bước đầu công an xác định Phương đã cho làm thêm hệ thống bồn chứa xăng gồm bồn để nổi và bồn chôn ngầm dưới đất cùng hệ thống máy bơm công suất lớn để tích trữ, nhập, xuất xăng dầu.

Phương còn chỉ đạo các lái xe của công ty thường xuyên chở xăng, hóa chất được đưa từ nơi khác về đổ vào các bồn được làm thêm; mua chất tạo màu và hướng dẫn nhân viên phương pháp pha trộn xăng. Hóa chất khi đưa về được đổ chung vào nhau, thêm bột tạo màu rồi bơm lên các xe chở đi tiêu thụ.

Ban đầu các nghi phạm khai báo quanh co, chối tội. Tuy nhiên với những tài liệu mà công an thu thập được, những người này đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình.

Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương xác minh làm rõ vai trò trách nhiệm của những người có liên quan, số lượng xăng giả đã được các nghi phạm sản xuất, tiêu thụ trong thời gian...

Cùng với đó là rà soát các đầu mối, cơ sở có liên quan để có biện pháp triệt để thu hồi số xăng giả.

Nguồn: Trùng Khánh/Báo Pháp luật

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog