Chia sẻ

Tre Làng

Binh sĩ Ukraine buộc phải rút khỏi Sievierodonetsk

Binh sĩ Ukraine sẽ “phải rút khỏi” thành phố Sievierodonetsk, nơi có phần lớn diện tích đã nằm dưới sự kiểm soát của quân đội Nga, thống đốc tỉnh Lugansk thông báo ngày 24/6.

“Việc cứ ở nguyên tại những vị trí đã bị phá hủy trong nhiều tháng chỉ để có mặt tại đó là không hợp lý”, Thống đốc tỉnh Lugansk Serhiy Gaidai nói trên truyền hình, theo Reuters.

Ông Gaidai cho biết binh sĩ trong thành phố Sievierodonetsk “đã nhận được lệnh cơ động tới vị trí mới” nhưng không nói rõ liệu họ đã di chuyển tới địa điểm mới hay chưa hay họ sẽ đi đến đâu.

Binh sĩ Ukraine tại Sievierodonetsk, Ukraine hôm 20/6. Ảnh: Reuters.

Một trong những trận đánh ác liệt nhất trong cuộc giao tranh Ukraine đã diễn ra ở Sievierodonetsk. Hai bên giành giật nhau từng dãy phố trong một tháng qua nhưng Nga đã dần dần kiểm soát thêm nhiều diện tích tại đây.

Trận đánh tại Sievierodonetsk đóng vai trò then chốt trong nỗ lực của Nga nhằm thiết lập kiểm soát với những khu vực mà Ukraine còn nắm giữ tại tỉnh Lugansk. Nếu Sievierodonetsk thất thủ, toàn tỉnh Lugansk chỉ còn thành phố Lysychansk nằm trong tay Ukraine.

Tỉnh Lugansk là một trong hai tỉnh cấu thành vùng Donbas - nơi Nga và lực lượng ly khai thân Moscow đặt mục tiêu kiểm soát hoàn toàn. Tỉnh còn lại là Donetsk.

Bước tiến của Nga tại Lugansk trong thời gian qua được cho là nhờ vào chiến thuật trước tiên dùng pháo kích dồn dập rồi sau đó cho binh sĩ và xe tăng tiến lên kiểm soát diện tích.

Chiến thuật này đã giúp Nga lần lượt hạ được 3 ngôi làng có vị trí chiến lược gồm Mirna Dolina, Podlisne và Toshkivka. Từ ba ngôi làng, binh sĩ Nga sẽ có thể đứng từ vị trí cao hơn để pháo kích về phía Lysychansk, đe dọa tuyến đường tiếp tế ngày một thu hẹp vào thành phố này.

Nguồn: Zing

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog