Chia sẻ

Tre Làng

Nhật Bản: Bắt giữ một công chức lừa đảo tiền trợ cấp COVID-19

Cánh sát và truyền thông Nhật Bản đưa tin một công chức ngành thuế ở nước này đã bị bắt giữ liên quan một đường dây lừa đảo tuyển dụng 200 người để đánh cắp 1,5 triệu USD tiền hỗ trợ của chính phủ dành cho những người bị ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Một công chức ngành thuế ở Nhật Bản đã bị bắt giữ liên quan một đường dây lừa đảo tiền trợ cấp COVID-19. Ảnh minh hoạ: Kyodo/TTXVN

Theo đài NHK và các nguồn truyền thông khác, đối tượng 24 tuổi cùng một số người bạn bị cáo buộc xúi giục người khác nộp đơn xin trợ cấp của chính phủ cho các chủ doanh nghiệp bằng cách lừa đảo. Nhóm này được cho là đã dụ dỗ khoảng 200 người tham gia, chủ yếu là sinh viên đại học và học sinh trung học, thông qua một ứng dụng tin nhắn, hứa hẹn số tiền lừa đảo sẽ được đầu tư vào tiền ảo.

Cảnh sát Tokyo cho biết công chức 24 tuổi bị bắt giữ ngày 1/6 vì "lừa tiền dưới danh nghĩa hỗ trợ COVID-19". Một đối tượng 22 tuổi làm việc cho một công ty không nêu tên bị bắt giữ cùng công chức này. Ngoài ra, 5 đối tượng khác đều ở độ tuổi 20 cũng bị bắt giữ liên quan vụ lừa đảo này.

Theo tờ Yomiuri Shimbun, chủ mưu vụ lừa đảo có thể vẫn chưa bị phát hiện và cảnh sát đang truy lùng một người đàn ông khoảng trên 30 tuổi đã rời Nhật Bản đi Dubai hồi tháng 2 vừa qua.

Các nguồn tin cho biết các nghi phạm lừa đảo bị cáo buộc đánh cắp tổng cộng 200 triệu yen (1,54 triệu USD), tuy nhiên các vụ bắt giữ ban đầu này mới chỉ liên quan đến số tiền khoảng 1 triệu yen, trong khi số tiền còn lại đang được điều tra.

Tháng 5 vừa qua, tại Nhật Bản cũng xảy ra một vụ việc liên quan trợ cấp của chính phủ cho người gặp khó khăn trong đại dịch COVID-19. Một người đàn ông nhận được hơn 46 triệu yen (360.000 USD) do nhầm lẫn đã bị bắt giữ sau khi khai rằng đã đánh bạc trực tuyến hết số tiền trên.

Tuần này, 3 thành viên một gia đình ở Nhật Bản cũng bị bắt giữ do nhận bất hợp pháp 960 triệu yen tiền trợ cấp COVID-19.

Thúc Anh (TTXVN)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog