Chia sẻ

Tre Làng

Súng đạn, áo chống đạn cho trẻ em và gì nữa?

Khoai@

Súng đạn từ vài chục năm nay vẫn là nỗi ám ảnh thường trực của người dân Mỹ. Đã qua rất nhiều đời Tổng thống, dù là phe dân chủ hay cộng hòa nhưng không có ai bảo vệ được người dân Mỹ trước súng đạn, đặc biệt là trẻ em, phụ nữ và người già, người khuyết tật.

Mới đây, chỉ trong một tuần, đã xảy ra 8 vụ xả súng vào trường học, bệnh viện và nhà thờ làm nhiều người chết, trong đó có nhiều trẻ em. Chứng kiến sự bất lực của chính phủ Mỹ và trước nhu cầu bảo vệ trẻ em khỏi súng đạn, một công ty đã thiết kế thành công áo chống đạn cho trẻ em, có thể bỏ gọn trong balo.

Rất có thể từ nay trở đi, ngoài việc khoác một chiếc balo với 8kg sách vở thì các em sẽ được rèn luyện thêm bằng cách nhét vào chiếc balo đó 1 chiếc áo chống đạn nặng từ 2 đến 4 kg nữa.

Đúng như người ta nói, đằng sau một Tổng thống Mỹ là cả loạt nhà tài phiệt, và không bao giờ thiếu nhà tài phiệt vũ khí, vật tư chiến tranh. Vì thế, rất dễ hiểu vì sao chính phủ Mỹ không cấm bán súng đạn cho người dân; vì sao Mỹ gây chiến khắp nơi trên thế giới. Hiểu được điều này, chúng ta sẽ hiểu vì sao Mỹ chưa muốn xung đột Nga - Ukraine kết thúc.

Bán vũ khí cho người dân, đồng nghĩa reo rắc với việc đặt người dân trước nguy cơ bị bắn chết. Đừng lo, chính phủ Mỹ sẽ thúc đẩy các nhà tài phiệt may áo chống đạn. 

Nhưng nếu áo chống đạn cũng không bảo vệ được người dân vì bị bắn vào đầu thì sao? 

Cũng đừng lo, khi số người chết gia tăng, sẽ có nhà tài phiệt chuyên bán quan tài với đủ các loại kích cỡ cho người già, người trẻ, bà bầu, linh mục và cả cho trẻ em. 

Và cũng rất có thể, người dân sẽ chỉ được mua súng khi mua kèm với áo chống đạn và quan tài.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog