Chia sẻ

Tre Làng

Cựu Tổng thống Nga: Sẽ có ‘ngày phán xét’ nếu Ukraine tấn công Crimea

Cựu Tổng thống Nga Medvedev cảnh báo nếu Ukraine mạo hiểm tấn công Crimea, Kiev sẽ ngay lập tức đối mặt với “ngày phán xét".

Theo RT, phát biểu trong cuộc gặp với các cựu chiến binh Thế chiến thứ 2 tại thành phố Volgograd ngày 17/7, cựu Tổng thống Nga Dmitry Medvedev đã cảnh báo nếu lãnh đạo Ukraine mạo hiểm tấn công Crimea thì Moskva sẽ có đáp trả bằng một tấn công lớn chưa từng có.

Ông Medvedev từng là tổng thống Nga từ năm 2008 đến 2012, hiện đang giữ chức Phó chủ tịch Hội đồng An ninh Quốc gia Nga.

Tuyên bố trên của ông Medvedev đưa ra sau khi các quan chức Ukraine tuyên bố có kế hoạch thực hiện một cuộc tấn công nhằm vào bán đảo Crimea.

Phó chủ tịch Hội đồng An ninh Quốc gia Nga Dmitry Medvedev. (Ảnh: RT)

“Nếu bất cứ điều gì tương tự xảy ra, họ sẽ ngay lập tức đối mặt với ngày phán xét. Không thể nào né tránh điều này. Tuy nhiên, hiện họ vẫn tiếp tục kích động tình hình chung bằng những tuyên bố tương tự”, ông Medvedev cho hay.

Ông Medvedev nói thêm rằng đến một lúc nào đó chính quyền Kiev sẽ bắt đầu nhận ra rằng Nga sẽ hoàn thành tất cả các mục tiêu hoạt động của mình ở Ukraine, bao gồm cả phi quân sự hóa và phi quân sự hóa.

Theo phó chủ tịch Hội đồng An ninh Quốc gia Nga, các quốc gia cung cấp vũ khí và tiền cho Ukraine cuối cùng sẽ thấy Moscow đạt được mục tiêu trong “chiến dịch quân sự đặc biệt” trong mọi trường hợp.

Không chỉ cựu Tổng thống Medvedev mà nhiều nhà lập pháp khác của Nga cũng đưa ra cảnh báo về một cuộc tấn công chưa từng có nhằm vào Ukraine nếu bán đảo Crimea bị đe dọa.

Bình luận của ông Medvedev được đưa ra một ngày sau khi Vadym Skibitskyi – người phát ngôn Tổng cục Tình báo quân đội Ukraine tuyên bố tên lửa HIMARS do Mỹ sản xuất có thể sử dụng để nhắm mục tiêu tại Crimea.

Cũng theo Skibitskyi, bán đảo Crimea đang bị Nga biến thành nơi trung chuyển vũ khí đến chiến trường Ukraine, ngoài Moskva cũng tiến hành các cuộc không kích các mục tiêu ở Ukraine từ Crimea và biển Đen, do đó đây cũng là những mục tiêu chính đáng.

Nga sáp nhập bán đảo Crimea vào năm 2014. Crimea có tầm quan trọng chiến lược đặc biệt đối với Nga vì khu vực này có trụ sở của Hạm đội Biển Đen tại Sevastopol.

Ukraine cùng với Liên minh châu Âu, Mỹ và hầu hết các quốc gia khác đều coi Crimea là một phần lãnh thổ Ukraine không thể xâm phạm, vốn đang bị Nga tạm thời kiểm soát.

TRÀ KHÁNH(Nguồn: russian.rt.com)

1 nhận xét:

  1. Mùa Xuân17:24 18/7/22

    Nước Nga vẫn chưa hề dùng một vũ khí tối tân nào trong cuộc chiến với Ukraina thì đấy là một ơn huệ rồi, giờ cho họ lý do để vận hành thì đừng hỏi sao cuộc chiến lại khốc liệt, Crimea có vai trò rất quan trọng đối với nước Nga, không chỉ Ukraina mà bất cứ quốc gia nào động vào đều có nguy cơ phải đối đầu với hàng loạt vũ khí của Nga

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog