Chia sẻ

Tre Làng

Ông Zelensky cách chức một loạt đại sứ Ukraine, không nêu lý do

Tổng thống Ukraine - ông Volodymyr Zelensky đã tuyên bố cách chức một loạt đại sứ của Kiev ở nước ngoài, song không nêu lý do.

Ngày 9-7, Tổng thống Ukraine - ông Volodymyr Zelensky đã cách chức một số đại của Kiev ở nước ngoài, gồm cả đại sứ của nước này tại Đức, theo hãng tin Reuters.

Cụ thể, ông Zelensky tuyên bố sa thải các đại sứ của Ukraine tại Đức, Ấn Độ, Cộng hòa Czech, Na Uy và Hungary. Tuy nhiên, ông không nêu lý do cho quyết định này và hiện vẫn chưa rõ liệu các phái viên có được bổ nhiệm các vị trí mới hay không.

Tổng thống Ukraine - ông Volodymyr Zelensky. Ảnh: REUTERS

Kể từ khi Nga phát động chiến dịch quân sự ở Ukraine, Tổng thống Zelenskiy đã kêu gọi các nhà ngoại giao tăng cường vận động hỗ trợ quốc tế và viện trợ quân sự cho Kiev.

Mối quan hệ của Ukraine với Đức - quốc gia phụ thuộc nhiều vào nguồn cung cấp năng lượng của Nga và cũng là nền kinh tế lớn nhất châu Âu, đặc biệt nhạy cảm.

Ông Andriy Melnyk được cựu Tổng thống Petro Poroshenko bổ nhiệm làm đại sứ tại Đức vào cuối năm 2014. Ông rất nổi tiếng trong giới chính trị gia và nhà ngoại giao ở Berlin.

Ông Melnyk thường xuyên tham gia các cuộc trao đổi thẳng thắn trên mạng xã hội, đồng thời chỉ trích các chính trị gia và những người đối việc trang bị vũ khí cho Ukraine để ngăn chiến dịch quân sự của Nga.

Ông từng tỏ ra không hài lòng trước việc Thủ tướng Đức Olaf Scholz do dự trước lời mời đến thăm Kiev từ ông Zelensky.

Kiev và Berlin hiện đang có mâu thuẫn liên quan một tuabin do Đức sản xuất đang được bảo trì ở Canada.

Đức muốn Ottawa trả lại tuabin cho tập đoàn khí đốt tự nhiên khổng lồ Gazprom của Nga để Moscow bơm khí sang châu Âu. Trong khi đó, Kiev đã thúc giục Canada giữ lại tuabin, nói rằng việc đưa nó cho Nga sẽ vi phạm các lệnh trừng phạt áp đặt lên Moscow.

Nguồn: Khánh Như

4 nhận xét:

  1. Kể từ khi Nga phát động chiến dịch quân sự ở Ukraine, Tổng thống Zelenskiy đã kêu gọi các nhà ngoại giao tăng cường vận động hỗ trợ quốc tế và viện trợ quân sự cho Kiev.Mối quan hệ của Ukraine với Đức - quốc gia phụ thuộc nhiều vào nguồn cung cấp năng lượng của Nga và cũng là nền kinh tế lớn nhất châu Âu, đặc biệt nhạy cảm.

    Trả lờiXóa
  2. Kiev và Berlin hiện đang có mâu thuẫn liên quan một tuabin do Đức sản xuất đang được bảo trì ở Canada.Đức muốn Ottawa trả lại tuabin cho tập đoàn khí đốt tự nhiên khổng lồ Gazprom của Nga để Moscow bơm khí sang châu Âu. Trong khi đó, Kiev đã thúc giục Canada giữ lại tuabin, nói rằng việc đưa nó cho Nga sẽ vi phạm các lệnh trừng phạt áp đặt lên Moscow.

    Trả lờiXóa
  3. Xung đột Nga - Ukraine đã bước sang tháng thứ 5 nhưng vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Trong khi Nga đang chiếm ưu thế mà mở rộng tiến công ở miền Đông Ukraine, quân đội Kiev được cho là chuẩn bị phản công quy mô lớn nhằm giành lại lãnh thổ miền Nam bị Moscow kiểm soát.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông tổng thống Ukraina ngày càng có những quyết định không ai hiểu được, những lúc quan trọng cần tập trung để chống địch thì đi cách chức cấp dưới không lý do, chưa kể một loạt quyết định bất thường của ông ta, giờ cả thế giới chẳng hiểu ông ta đang làm gì luôn.

      Xóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog