Chia sẻ

Tre Làng

Quân đội Nga pháo kích dữ dội, phá hủy nhà máy sản xuất xe quân sự Ukraine

Trận pháo kích của quân đội Nga đã phá hủy nhà máy sản xuất xe thiết giáp MT-LB của quân đội Ukraine.

Xe bọc thép đa năng MT-LB của quân đội Ukraine (Ảnh: Defense Express).

Trong một thông báo ngày 11/7, tập đoàn tài chính và công nghiệp DCH của Ukraine cho biết "một nhà máy và 2 cơ sở công nghiệp" của tập đoàn này tại vùng Kharkov, Đông Bắc Ukraine đã bị phá hủy hoàn toàn sau những trận pháo kích dữ dội của quân đội Nga.

Theo giới quan sát, tập đoàn DCH chỉ có duy nhất một doanh nghiệp thành viên trong lĩnh vực công nghiệp, đó là nhà máy sản xuất máy động lực Kharkov. Do vậy, nhiều khả năng nhà máy này chính là mục tiêu của trận pháo kích vừa qua của quân đội Nga.

Nhà máy sản xuất máy động lực Kharkov là một cơ sở quan trọng của ngành công nghiệp quốc phòng Ukraine khi đây là nơi sản xuất xe bọc thép đa năng MT-LB cho quân đội của Tổng thống Volodymyr Zelensky.

Xe bọc thép MT-LB là một loại xe bọc thép lưỡng cư được phát triển từ những năm 50 của thế kỷ trước dưới thời Liên Xô. Đây từng được coi là một trong những phương tiện vận tải chiến trường chủ lực trong biên chế của quân đội nhiều nước Đông Âu.

Các xe bọc thép MT-LB được hoán cải thành xe cứu thương chiến trường tại nhà máy sản xuất máy động lực Kharkov (Ảnh: Defense Express).

Với trọng tải lên tới 2 tấn và khả năng kéo các phương tiện nặng tới hơn 6,5 tấn, MT-LB thường được sử dụng cho nhiệm vụ cứu hộ các phương tiện chiến đấu bị mắc kẹt trên chiến trường hoặc chuyên chở hàng hóa và binh sĩ tại các vùng xung đột nguy hiểm.

Với lớp giáp bảo vệ dày khoảng 14mm, MT-LB có thể bảo vệ kíp lái trước hỏa lực hạng nhẹ của đối phương. Thêm vào đó, xe bọc thép này có thể được trang bị nhiều loại súng máy khác nhau phù hợp với từng nhiệm vụ chiến đấu.

Ở một diễn biến khác, trong một cuộc họp tại thủ đô Vienna, Áo, bà Yulia Zhdanova, cố vấn của đại diện chính phủ Nga tại Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE), khẳng định các lực lượng vũ trang Nga đang liên tục tổ chức các cuộc tấn công nhằm vào các vũ khí và trang thiết bị quân sự được phương Tây gửi cho Ukraine.

"Hơn 1.000 quả đạn và 3 nhà chứa được xây dựng riêng cho lựu pháo M777 do Mỹ sản xuất đã bị phá hủy ở Donetsk bằng vũ khí phóng từ mặt đất có độ chính xác cao. Tại khu vực Odessa, một số hệ thống tên lửa chống hạm Harpoon, được chuyển giao từ Anh, đã bị tiêu diệt. Tại khu vực làng Malotaranovka của Cộng hòa Donetsk tự xưng, tên lửa phóng từ máy bay chiến đấu có độ chính xác cao đã vô hiệu hóa 2 pháo phản lực phóng loạt HIMARS và 2 kho đạn cho hệ thống này", bà Zhdanova tiết lộ.

Theo Defense Express

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog