Chia sẻ

Tre Làng

Thị trường khí đốt châu Âu trước bờ vực sụp đổ

Tờ Welt am Sonntag của Đức đưa tin Michael Hüter, người đứng đầu Viện Kinh tế Đức, dự đoán thị trường khí đốt châu Âu sẽ sụp đổ nếu một số quốc gia của Liên minh châu Âu (EU) từ chối chia sẻ khí đốt với các nước láng giềng do khả năng ngừng nguồn cung cấp từ Nga.

Chuyên gia cảnh báo thị trường khí đốt EU đang đứng trước nguy cơ sụp đổ. (Nguồn: TTXVN)

Chuyên gia Hüter cho hay: “EU phải đảm bảo rằng ngay cả khi nguồn cung từ Nga ngừng, khí đốt vẫn tiếp tục lưu chuyển giữa các quốc gia. Không nên để xảy ra tình trạng các quốc gia riêng lẻ ngừng cung cấp cho các quốc gia láng giềng.

Đây là lợi ích của châu Âu và lợi ích của Đức - quốc gia trao đổi khí đốt với tất cả các nước láng giềng”. Ông cũng kêu gọi không gián đoạn các chuỗi cung ứng của châu Âu.

Vị chuyên gia giải thích: “Ngay sau khi bắt đầu đại dịch Covid-19, một số quốc gia EU đã đóng cửa biên giới, ảnh hưởng lớn đến việc vận chuyển hàng hóa và vật tư sang EU. Điều này sẽ không xảy ra một lần nữa nếu nguồn cung khí đốt bị cắt".

Theo ông Hüter, nếu các nước trong EU "chỉ nghĩ đến mình", thì việc ngừng hoạt động của ngành công nghiệp khí đốt sẽ trở thành điều không thể tránh khỏi.

Ông cảnh báo: "Sự sụp đổ của thị trường khí đốt châu Âu có nguy cơ gây ra những hậu quả nghiêm trọng cho các công ty và người tiêu dùng".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog