Chia sẻ

Tre Làng

Ba Lan kêu gọi tháo dỡ đường ống Nord Stream 2, Đức sợ hãi

Khoai@

Mới đây, nhân chuyến thăm Kiev, Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda hôm 23/8 đã kêu gọi tháo dỡ hoàn toàn đường ống dẫn khí đốt Nord Stream 2 của Nga.

Tổng thống Ba Lan khẳng định rằng sau khi Nga phát động chiến dịch quân sự tại Ukraine, thì sự thay đổi chính sách của phương Tây không chỉ nhắm đến việc ngừng hoạt động của Nord Stream 2 mà còn là việc tháo dỡ hoàn toàn đường ống này.

Nord Stream 2 là đường ống chạy ngầm dưới Biển Baltic từ Nga đến Đức, đã được hoàn thành năm ngoái nhưng chưa được đưa vào hoạt động do phía Berlin từ chối cấp giấy chứng nhận.

Các chính phủ châu Âu đang có những quan điểm khác nhau về đường ống Nord Stream 2 khi mà khu vực này đang hoảng loạn trong điều kiện nguồn cung cấp khí đốt ngày càng cạn kiệt, trong khi Nord Stream 2 có thể cung cấp thêm 55 tỷ mét khối khí đốt hàng năm. 

Phó Chủ tịch Quốc hội Đức, ông Wolfgang Kubicki tuần trước đã kêu gọi kích hoạt đường ống càng sớm càng tốt để lấp đầy các kho chứa khí đốt ở châu Âu trước mùa Đông năm nay. Ông nói: "Khí đốt chảy qua Nord Stream 2 không trái đạo đức hơn so với khí đốt chảy qua Nord Stream 1. Nó chỉ là một đường ống khác. Không có lý do gì để không mở van Nord Stream 2".

Khi nguồn cung khí đốt ngày cảng trở nên khó khăn, Đức là nạn nhân đầu tiên phải gánh chịu hậu quả chứ không phải các nước khác thuộc EU. Thiếu khí đốt, hàng loạt ngành công nghiệp của Đức sẽ phải đóng cửa, công nhân không có việc làm, gia cả và lạm phát tăng cao sẽ tác động mạnh mẽ đến đời sống chính trị ở Đức. Các chuyên gia nhận định rằng, chỉ riêng áp lực từ người dân do thiếu khí đốt trong mùa đông năm nay sẽ là cơn sóng nhấn chìm chính phủ đương nhiệm.

4 nhận xét:

  1. Phó Chủ tịch Quốc hội Đức, ông Wolfgang Kubicki tuần trước đã kêu gọi kích hoạt đường ống càng sớm càng tốt để lấp đầy các kho chứa khí đốt ở châu Âu trước mùa Đông năm nay. Ông nói: "Khí đốt chảy qua Nord Stream 2 không trái đạo đức hơn so với khí đốt chảy qua Nord Stream 1. Nó chỉ là một đường ống khác. Không có lý do gì để không mở van Nord Stream 2".

    Trả lờiXóa
  2. Nga họ đã bơm dầu, khí đốt giá rẻ cho châu Âu rồi mà còn mạnh miệng trừng phạt này nọ. Đúng là gậy ông đập lưng ông. Châu Âu còn nghe theo Mỹ thì chỉ có chịu thiệt, trong khi Mỹ thì "ngư ông đắc lợi"

    Trả lờiXóa
  3. Làm sao nên nỗi? Cái dại của châu Âu là nghe theo Mỹ trừng phạt Nga. bao nhiêu năm mua khí đốt giá rẻ và nguồn cung tận miệng. khổ mỗi người dân thôi giá khí đốt cao ngành công nghiệp đứng trước nguy cơ suy giả

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mà đúng ra là EU nên thân với Nga hơn là Mỹ, trong cuộc đối đầu này Mỹ nó không bị ảnh hưởng một chút nào nhưng ngược lại, EU bị thiệt hại rất nặng nề đặc biệt là các quốc gia đứng đầu, chơi với một kẻ mà cuộc chiến xảy ra nó đứng ngoài nhìn còn mình bị thiệt vì đối đầu với hàng xóm vô lý do liệu có nên

      Xóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog