Chia sẻ

Tre Làng

Bị cáo Phùng Anh Lê kiến nghị thay đổi kiểm sát viên

Khoai@

Sáng nay 12/8/2022, Tòa án nhân dân TP.Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử cựu Đại tá, cựu Trưởng Công an quận Tây Hồ Phùng Anh Lê về hành vi “Nhận hối lộ” để tha trái pháp luật đối tượng đang trong quá trình xác minh thông tin tội phạm. Đây là vụ án thu hút sự quan tâm chú ý của dư luận xã hội và sau 5 năm mới được phát hiện, khi Công an TP.Hà Nội rà soát, lật lại hồ sơ vụ án.

Trong vụ án này, bị cáo Phùng Anh Lê bị truy tố tội "Nhận hối lộ", theo quy định tại khoản 2, Điều 354 Bộ luật Hình sự.

Ba người khác bị truy tố tội "Tha trái pháp luật người bị bắt, người đang bị tạm giữ tạm giam, người đang chấp hành án phạt tù", gồm: (1) Nguyễn Đức Châu, cựu Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội; (2) Vũ Công Ngọc, cựu Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội; (3) Lê Đình Trung, cựu Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát Thi hành án hình sự và Hỗ trợ tư pháp.

Chủ tọa phiên tòa là thẩm phán Trần Nam Hà. Bị cáo Phùng Anh Lê có 7 luật sư đăng ký bào chữa. HĐXX đã triệu tập 12 người làm chứng, 2 người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan.

Ngay sau khi làm các thủ tục tại tòa, bị cáo Phùng Anh Lê đã đề nghị HĐXX thay đổi kiểm sát viên Nguyễn Ánh Dương với lý do trong quá trình điều tra, kiểm sát viên này đã mớm cung, đe dọa bị cáo. Quá trình đi hỏi cung, đối chất với ông Phùng Văn Bảy, thì bị cáo Phùng Anh Lê cho rằng kiểm sát viên đã mớm cung cho ông Bảy. Ngoài ra, bị cáo Phùng Anh Lê còn cho biết đã có đơn đề nghị thay đổi kiểm sát viên, trong đơn nói nếu cứ để ông Nguyễn Ánh Dương làm kiểm sát viên thì “tôi không làm việc với anh ấy nữa”.

Các luật sư bào chữa cho Phùng Anh Lê đề nghị hoãn phiên tòa để triệu tập đầy đủ nhân chứng, người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan đến tòa vì vắng nhiều người.

Về phía Kiểm sát viên thực hành quyền công tố tại tòa nêu quan điểm, các Kiểm sát viên được phân công đều đúng quy định. Kiểm sát viên Nguyễn Ánh Dương nói ông thực hiện quyền, nghĩa vụ công minh, khách quan, công tâm, lý do của bị cáo Phùng Anh Lê đưa ra là đánh giá của bị cáo.

Trước đề nghị từ phía bị cáo và quan điểm của Kiểm sát viên, HĐXX tạm nghỉ để hội ý. Sau khi hội ý xong, HĐXX nhận thấy các lý do mà Phùng Anh Lê đưa ra là không xác đáng. Với yêu cầu triệu tập thêm một số người vắng mặt, HĐXX thấy rằng tất cả những người này đã được tống đạt triệu tập đúng quy định… Phiên tòa tiếp tục chuyển sang phần tranh luận.

1 nhận xét:

  1. Những sai phạm của ông Lê- cựu trưởng quận Tây hồ là quá rõ ràng, Viện KSND tối cao xác định bị can Lê đã “lợi dụng chức vụ quyền hạn” chủ động gợi ý nhận hối lộ 110 triệu đồng rồi chỉ đạo cấp dưới thả người trái pháp luật. Các bị can Châu, Ngọc, Trung biết chỉ đạo của Lê là trái pháp luật nhưng vẫn chấp hành, thực hiện hành vi tha trái pháp luật người bị bắt, người đang bị tạm giữ, tạm giam, đối với Tài. Phải xử lý đúng người đúng tội

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog