Chia sẻ

Tre Làng

Kết quả phiên phúc thẩm: 9 năm tù cho Phạm Đoan Trang

Khoai@

Hôm nay 25/8/2022, Tòa án Nhân dân Cấp cao TP Hà Nội tuyên y án 9 năm tù đối với Phạm Đoan Trang với tội danh "Tuyên truyền chống nhà nước".

Tại tòa, Phạm Đoan Trang và các luật sư bào chữa không đưa ra được tình tiết mới hay cung cấp được chứng cứ mới nào làm thay đổi bản chất vấn đề. Do đó không có căn cứ để thay đổi quyết định của Tòa sơ thẩm.

Theo cáo trạng, trong khoảng thời gian từ ngày 16/11/2017 đến ngày 5/12/2018, bị cáo Phạm Thị Đoan Trang có hành vi làm, tàng trữ, lưu hành các tài liệu, bài viết có nội dung nhằm chống Nhà nước. Phạm Thị Đoan Trang còn lợi dụng việc trả lời phỏng vấn trên truyền thông nước ngoài để xuyên tạc đường lối, chính sách của Nhà nước, phỉ báng chính quyền nhân dân, phao tin bịa đặt gây hoang mang trong nhân dân.

Cơ quan tố tụng xác định, các tài liệu như: "Báo cáo tóm tắt về thảm họa môi trường biển Việt Nam", "Đánh giá chung về tình hình nhân quyền tại Việt Nam", "Báo cáo đánh giá về luật tôn giáo và tín ngưỡng năm 2016 liên quan đến việc thực hiện quyền tự do tôn giáo và tín ngưỡng ở Việt Nam"... có nội dung xuyên tạc tình hình thực tế, xuyên tạc chủ trương, đường lối chính sách của nhà nước Việt Nam, nhiều thông tin có nội dung bịa đặt gây hoang mang trong nhân dân.

Trung tuần tháng 12/2021, TAND TP Hà Nội đã xét xử sơ thẩm vụ án và tuyên phạt Phạm Thị Đoan Trang 9 năm tù về tội "Tuyên truyền chống Nhà nước". Sau đó, Phạm Đoan Trang có đơn kháng cáo.

Tại phiên phúc thẩm, Phạm Thị Đoan Trang tiếp tục cho rằng mình không phạm tội, kêu oan, không thành khẩn khai báo, có thái độ chống đối tại phiên tòa. Bản thân Phạm Đoan Trang và ngay cả các luật sư bào chữa cho Trang cũng không cung cấp được tài liệu hay chứng cứ nào mới theo hướng có lợi cho bị cáo. 

Trên cơ sở xét hỏi và tranh tung công khai tại tòa, căn cứ vào lời khai, tài liệu, kết quả giám định và các chứng cứ có trong hồ sơ, Hội đồng xét xử nhận định, đủ cơ sở để kết luận hành vi phạm tội của bị cáo và việc Tòa sơ thẩm tuyên án phạt 9 năm tù đối với Phạm Thị Đoan Trang về tội "Tuyên truyền chống Nhà nước" là đúng người, đúng tội, không oan, hình phạt phù hợp với hành vi phạm tội. Tòa tuyên y án sơ thẩm!

2 nhận xét:

  1. Nhìn anh Mạnh, luật sư trong hợp tác xã toàn thua đứng cùng mấy anh, chị Tây trước cổng Toà án Nhân dân thành phố Hà Nội sao mà thấy bệ vệ, phong độ quá...! Nơi nao cũng thấy bóng dáng anh, từ xã Đồng Tâm, Mỹ Đức năm nào đến Thiền am bên bờ vũ trụ mới đây và giờ lại là với em Trang sủi tại Toà án cấp cao Hà Nội. Nhiệt huyết công lý thôi thúc anh đi nhiều nơi thế chăng..? Chưa hẳn...Vì cứ thi thoảng laiaj thấy trang Việt Tân trích dẫn những ý phát biểu của anh bình phẩm về nền tư pháp Việt Nam thế này thế khác..?

    Trả lờiXóa
  2. Bản án đó đối với Phạm Đoan Trang là quá xứng đáng, thậm chí có phần nhẹ so với tội phạm mà ả ta đã thực hiện, kết quả của phiên tòa phúc thẩm chắc hẳn nhiều người cũng đoán được, chẳng có lý do gì để giảm án cho ả ta cả

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog