Chia sẻ

Tre Làng

Làm theo hướng dẫn của kẻ giả danh Công an, tài khoản bị 'bốc hơi' 1,4 tỷ đồng

Sau khi nghe cuộc điện thoại từ đối tượng giả danh cán bộ Công an, tài khoản của chị H. đã “bốc hơi” gần 1,4 tỷ đồng khi đăng nhập vào một phần mềm để chứng minh mình vô tội…

Ngày 6-8, Công an quận Ba Đình, Hà Nội cho biết, đơn vị đang xác minh, điều tra vụ giả danh cán bộ Công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền gần 1,4 tỷ đồng.

Trước đó, ngày 3-8, Công an P.Ngọc Khánh, quận Ba Đình tiếp nhận đơn trình báo của chị Nguyễn Thị H. (SN 1981, trú quận Ba Đình) về việc nhận được một cuộc điện thoại của một đối tượng tự xưng là cán bộ Công an TPHCM.

Qua điện thoại, đối tượng thông báo chị H. có liên quan đến một vụ án và yêu cầu tải phần mềm, đăng nhập tài khoản để chứng minh mình không liên quan.

Sau khi làm theo, chị H. phát hiện tài khoản ngân hàng của mình bị “bốc hơi” gần 1,4 tỷ đồng. Biết mình đã bị lừa, chị H. vội đến cơ quan Công an trình báo vụ việc.

Thời gian qua, có rất nhiều trường hợp cũng bị lừa qua các cuộc điện thoại hoặc mở mã nhận phần thưởng... rồi sau đó bị chiếm đoạt tài sản. Những thủ đoạn của các đối tượng dù tinh vi nhưng không phải mới, người dân cần nêu cao cảnh giác, tránh bị các đối tượng xấu lợi dụng lừa đảo.

Bảo An

3 nhận xét:

  1. nhiều người có vẻ như họ vẫn chưa tiếp thu nhiều thông tin liên quan đến việc giả danh công an để lừa tống tiền nhỉ, mà số tiền nhiều thế mà họ vẫn sẵn sàng đưa cho chúng được, nếu sợ thì cũng phải bình tĩnh mà xử lí, không nên quá lo sợ mà mất đi lí trí như thế

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hoa Co May22:45 7/8/22

      Qua vụ việc này đặt ra yêu cầu về việc tuyên truyền cho người dân về phương thức thủ đoạn lừa đảo qua mạng cần phải được tiến hành rộng rãi hơn nữa, nhận thức của nhiều người về công nghệ vẫn còn mù mờ lắm, trong khi lại sử dụng các thiết bị công nghệ hàng ngày, thành ra tạo cơ hội cho kẻ xấu.

      Xóa
  2. Có rất nhiều trường hợp cũng bị lừa qua các cuộc điện thoại hoặc mở mã nhận phần thưởng... rồi sau đó bị chiếm đoạt tài sản. Những thủ đoạn của các đối tượng dù tinh vi nhưng không phải mới, người dân cần nêu cao cảnh giác, tránh bị các đối tượng xấu lợi dụng lừa đảo, khi xảy ra sự việc để tìm ra thủ phạm rất khó, rất thiệt thòi cho người dân.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog