Chia sẻ

Tre Làng

NATO: Châu Âu sẽ phải trả giá vì hỗ trợ Ukraine

Trong một cuộc phỏng vấn với kênh ZDF hôm 23/8, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg cho rằng cần tiếp tục hỗ trợ cho Ukraine. Tuy nhiên, ông Stoltenberg thừa nhận rằng việc hỗ trợ Ukraine rất khó khăn và châu Âu sẽ phải trả giá cho sự hỗ trợ đối với Kiev.

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg. Ảnh: AP

“Chúng ta đang thấy sự ủng hộ chưa từng có từ các đồng minh châu Âu của NATO, Đức, Canada, Mỹ và nhiều quốc gia khác trên thế giới đối với Ukraine. Tôi đã tham gia Diễn đàn Crimea của Tổng thống Volodymyr Zelensky ngày hôm nay và các nhà lãnh đạo đã đưa ra thông điệp rõ ràng: Chúng tôi đứng sau Ukraine và chúng tôi sẽ hỗ trợ họ trong mọi trường hợp cần thiết. Đây là thông điệp từ các đồng minh NATO”, ông Stoltenberg nói với kênh truyền hình Đức.

Tuy nhiên, người đứng đầu NATO cho biết, việc cung cấp hỗ trợ quân sự cho Ukraine là điều không hề dễ dàng.

“Tôi cho rằng việc này không dễ”, ông Stoltenberg nói đồng thời chỉ ra sự hỗ trợ đáng kể của Đức dành cho Ukraine và hy vọng chính phủ Đức sẽ làm nhiều hơn thế.

Ông Stoltenberg cũng cảnh báo rằng mùa đông tới sẽ rất khó khăn với châu Âu.

“Châu Âu sẽ phải trả giá cho sự ủng hộ đối với Ukraine do hậu quả của các lệnh trừng phạt và tất nhiên là việc Nga sử dụng năng lượng làm vũ khí. Nhưng cần hiểu rằng không có sự hỗ trợ nào có thể thay thế cho sự hỗ trợ của chúng ta”, Tổng thư ký NATO nói.

“Điều tốt nhất chúng ta có thể làm là cung cấp hỗ trợ quân sự, tài chính, nhân đạo và kinh tế cho Ukraine”, ông Stoltenberg cho hay.

Người đứng đầu NATO lưu ý rằng có thể mất nhiều năm để hỗ trợ Ukraine, song sẽ có hậu quả “không chỉ trong lĩnh vực quân sự mà còn đối với các ngành công nghiệp”.

“NATO có hai vai trò là hỗ trợ Ukraine, một đối tác thân thiết, và đảm bảo không có sự leo thang căng thẳng nào”, ông Stoltenberg nói.

Mai Trang/VOV.VN (biên dịch)
Theo TASS

3 nhận xét:

  1. NATO có hai vai trò, một là phải hỗ trợ Ukraine – một đối tác thân thiết, nhiệm vụ còn lại là đảm bảo không có sự leo thang. có thể mất vài năm để hỗ trợ Ukraine, nhưng sẽ có hậu quả, không chỉ là trong lĩnh vực quân sự mà còn cho các ngành công nghiệp

    Trả lờiXóa
  2. việc tiếp tục hỗ trợ Ukraine là cần thiết, song điều đó sẽ rất khó khăn và châu Âu sẽ phải trả giá vì đã ủng hộ Kiev. thật ra chẳng có gì là trả giá cả, vấn đề là châu âu đang cố gắng gây sức ép nhằm làm cho cuộc chiến ngày càng leo thang

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Châu Âu của những ngày đầu cuộc chiến nổ ra và bây giờ đã nhẹ dịu đi nhiều rồi, vũ khí hỗ trợ được thay thế bằng các phương tiện phi chiến tranh khác rồi, cho thấy hồi kết của cuộc chiếc cũng dần đến và bên chiến thắng cũng được xác định, trong cuộc chiến này có lẽ thiệt hại nhiều nhất là châu Âu

      Xóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog