Chia sẻ

Tre Làng

Nga không kích Kharkov tiêu diệt nhiều lính đánh thuê

Hơn 100 binh lính, trong đó có lính đánh thuê nước ngoài bị thương vong trong một cuộc không kích ở khu vực Kharkov, Bộ Quốc phòng Nga thông báo.

Lính đánh thuê Mỹ cũng nằm trong số các binh lính nước ngoài bị tiêu diệt trong các cuộc không kích với độ chính xác cao của Nga nhằm vào vị trí chiến đấu của những người theo chủ nghĩa dân tộc ở khu vực Kharkov, Đông Bắc Ukraine, Bộ Quốc phòng Nga cho hay ngày 20/8.

Tiêm kích Su-34 của Nga. Ảnh: Sputnik

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov thông báo, máy bay chiến đấu của Nga đã tấn công vào "các vị trí của tiểu đoàn Kraken theo chủ nghĩa dân tộc và các đơn vị lính đánh thuê nước ngoài" ở làng Andreyevka.

"Hơn 100 binh lính đã bị tiêu diệt, trong đó có tới 20 lính đánh thuê Mỹ", ông Konashenkov cho hay. Theo ông, quân đội Nga đã tấn công cả các mục tiêu khác ở phía Đông Ukraine và Donbass, phá hủy 7 trung tâm chỉ huy và đánh chặn 6 UAV.

Bộ Tổng tham mưu Ukraine vẫn chưa thông báo về bất kỳ tổn thất nào và chỉ cho biết ngày 20/8 rằng Nga đã nã pháo vào một số ngôi làng ở Kharkov.

***
Nguồn: Kiều Anh/VOV.VN (biên dịch)
Theo: RT

10 nhận xét:

  1. người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cho biết, các máy bay của không quân nước này đã tấn công chính xác vào "các vị trí của đơn vị Kraken và các đơn vị lính đánh thuê nước ngoài" gần làng Andreyevka thuộc vùng Kharkov. Kraken là đơn vị tình nguyện được các cựu binh của Tiểu đoàn Azov (Ukraine) lập ra hồi tháng 2 năm nay.

    Trả lờiXóa
  2. Lính đánh thuê Mỹ cũng nằm trong số các binh lính nước ngoài bị tiêu diệt trong các cuộc không kích với độ chính xác cao của Nga nhằm vào vị trí chiến đấu của những người theo chủ nghĩa dân tộc ở khu vực Kharkov, Đông Bắc Ukraine, Bộ Quốc phòng Nga cho hay ngày 20/8.

    Trả lờiXóa
  3. "Hơn 100 binh lính đã bị tiêu diệt, trong đó có tới 20 lính đánh thuê Mỹ", ông Konashenkov cho hay. Theo ông, quân đội Nga đã tấn công cả các mục tiêu khác ở phía Đông Ukraine và Donbass, phá hủy 7 trung tâm chỉ huy và đánh chặn 6 UAV. Bộ Tổng tham mưu Ukraine vẫn chưa thông báo về bất kỳ tổn thất nào và chỉ cho biết ngày 20/8 rằng Nga đã nã pháo vào một số ngôi làng ở Kharkov.

    Trả lờiXóa
  4. Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cho biết thêm, lực lượng của Nga cũng tấn công các mục tiêu khác ở Donbass, miền Đông Ukraine, phá hủy 7 trung tâm chỉ huy quân sự, đánh chặn 6 máy bay không người lái.

    Trả lờiXóa
  5. Giới chức Ukraine cho biết, ít nhất 7 người thiệt mạng và 20 người khác bị thương trong một vụ tấn công bằng rocket của Nga nhằm vào thành phố Kharkov rạng sáng 18/8.Dù đặt trọng tâm vào chiến trường miền Đông và miền Nam Ukraine, Nga vẫn tăng cường pháo kích Kharkov ở miền Bắc nhằm ngăn Kiev sử dụng nơi này làm bàn đạp cho chiến dịch phản công ở các khu vực khác.

    Trả lờiXóa
  6. Reuters dẫn báo cáo tình báo của Bộ Quốc phòng Anh ngày 19/8 cho biết, vùng Kharkov, miền Bắc Ukraine, cách chiến tuyến của Nga khoảng 15km, liên tục bị pháo kích kể từ khi Nga mở chiến dịch quân sự ở nước láng giềng. Một phần là do Kharkov nằm trong tầm bắn của hầu hết tổ hợp pháo của Nga.

    Trả lờiXóa
  7. Theo phân tích của Bộ Quốc phòng Anh, Nga đang đẩy mạnh các cuộc tập kích vào Kharkov để làm suy yếu lực lượng của Ukraine. Ngoài ra, Moscow cũng muốn ngăn Ukraine dùng Kharkov để làm bàn đạp cho các cuộc phản công ở các khu vực khác, trong đó có vùng Kherson ở miền Nam.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cuộc không kích tiêu diệt hàng trăm lính đánh thuê là lời cảnh báo cho những tên lính đã thuê sẽ và đang giúp sức cho Ukraina chống lại Nga trong cuộc chiến này, nếu không biết rút lui người tiếp theo chịu sự tấn công của Nga sẽ là những tên ngoan cố này

      Xóa
  8. "Dù chiến tuyến trong khu vực ít thay đổi từ hồi tháng 5, Kharkov, thành phố lớn thứ hai Ukraine là một trong những nơi bị pháo kích liên tục nhất từ khi chiến sự nổ ra... Nga đang kiểm soát khu vực nhỏ ở tỉnh Kharkov, song tiếp tục triển khai các đợt đột kích cục bộ và những cuộc tiến công thăm dò nhằm vào lực lượng Ukraine. Nga có thể đang cố gắng buộc Ukraine duy trì lực lượng đáng kể tại đây để ngăn họ chuyển quân tới nơi khác phản công", báo cáo của Bộ Quốc phòng Anh nhận định.

    Trả lờiXóa
  9. Ukraine bắt đầu chiến dịch phản công, đặc biệt ở vùng Kherson. Gần đây, quân đội Ukraine liên tục tấn công vào mạng lưới hậu cần của Nga ở đây như kho đạn dược, nhiên liệu nằm sâu sau chiến tuyến, phá hủy các cây cầu chiến lược. Cố vấn của tổng thống Ukraine, ông Mykhailo Podolyak, ám chỉ sẽ có thêm nhiều vụ tấn công "bí ẩn" vào các căn cứ tiếp tế cho quân đội Nga ở Ukraine nhằm làm rối loạn tuyến hậu cần của đối phương.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog