Chia sẻ

Tre Làng

Ông Trump tố FBI áp dụng tiêu chuẩn kép, khẳng định ông Obama cũng giữ tài liệu về hạt nhân

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cáo buộc FBI áp dụng tiêu chuẩn kép khi chỉ nhắm vào mình ông mà bỏ qua việc người tiền nhiệm Barack Obama cũng giữ nhiều tài liệu về hạt nhân.

Đài CNN ngày 13-8 đưa tin cựu tổng thống Mỹ Donald Trump chỉ trích Cục Điều tra Liên Bang Mỹ (FBI) áp dụng tiêu chuẩn kép sau khi cơ quan này khám xét dinh thự của ông ở bang Florida để tìm kiếm các tài liệu mật liên quan vũ khí hạt nhân.

Cụ thể, trong một phát ngôn ngày 12-8, ông Trump lập luận rằng cựu Tổng thống Barack Obama đã lấy khoảng 33 triệu trang tài liệu, một số trong đó liên quan vấn đề vũ khí hạt nhân, khi rời khỏi Nhà Trắng mà không bị FBI phản đối.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: REUTERS

“Tổng thống Obama đã lưu giữ 33 triệu trang tài liệu, phần lớn trong số đó là tài liệu đã được phân loại. Bao nhiêu trong số chúng liên quan hạt nhân? Câu trả là: rất nhiều!” - theo ông Trump.

Cựu Tổng thống Trump trước đó cũng đã tuyên bố rằng “vấn đề vũ khí hạt nhân” là “một trò lừa bịp. Ông cũng cho rằng hai phiên luận tội, cuộc điều tra của Công tố viên đặc biệt Robert Mueller về sự can thiệp của Nga trong cuộc bầu cử năm 2016 cũng đều là trò lừa bịp.

Theo ông Trump, FBI có thể đã gài sẵn bằng chứng vì cơ quan này không cho phép các luật sư của ông được đến gần các đặc vụ.

Ông Trump nói rằng việc FBI đột kích dinh thự Mar-a-Lago của ông vào hôm 8-8 chính là “hành động tấn công” và “vũ khí hóa hệ thống tư pháp”. Cựu tổng thống kêu gọi lập tức công bố các tài liệu liên quan cuộc khám xét này.

Liên quan cáo buộc cho rằng Tổng thống Obama chiếm đoạt tài liệu mật, Cục Quản lý Lưu trữ và Hồ sơ Quốc gia Mỹ (NARA) ngày 12-8 cho biết họ chịu trách nhiệm pháp lý độc quyền, cũng như quản lý hồ sơ của ông Obama.

NARA cho biết đã chuyển 30 triệu trang “hồ sơ chưa được phân loại” đến một văn phòng ở TP Chicago và vẫn cất giữ các tài liệu “đã được phân loại” của cựu tổng thống ở thủ đô Washington. Các tài liệu chưa được phân loại sẽ được đặt trong thư viện tổng thống ở Chicago.

***
Nguồn: Pháp Luật TP HCM

2 nhận xét:

  1. Hoa Co May23:43 14/8/22

    Cơ mà ông Obama không dẫn người lên cướp chính quyền như ông Trump, ông Obama ổn định hơn, nên tài liệu về hạt nhân có rơi vào tay thì cũng không đáng lo lắm, còn ông Trump mà đưa tài liệu về hạt nhân cho ông thì có khi ông lấy vũ khí hạt nhân ra đe dọa để lấy lại ngôi vương cũng nên

    Trả lờiXóa
  2. Quan Nguyen06:10 15/8/22

    Tài liệu về hạt nhân thì nhiều đời tổng thống vẫn còn lưu giữ chứ không mỗi hai ông này nhất là những người làm nhiều nhiệm kỳ, nhưng sau khi về hưu chả ai thu hồi cả, vì họ đều hiểu và cùng bảo vệ bí mật cho quốc gia, nhưng với một vị tổng thống đã từng kéo người dân đi bạo loạn cướp chính quyền thì không hề an toàn một chút nào.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog