Chia sẻ

Tre Làng

Sở GD&ĐT Cà Mau lên tiếng vụ nam sinh bị điểm 0 tiếng Anh vì ngủ quên trong kỳ thi tốt nghiệp THPT

Phó giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Cà Mau cho hay, giám thị đã thực hiện đúng theo quy chế.

Sở GD&ĐT tỉnh Cà Mau đã có báo cáo chính thức gửi UBND tỉnh và Bộ GD&ĐT về việc nam sinh H.N.T. (học sinh Trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển) bị 0 điểm môn Anh Văn do ngủ quên trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Theo ông Tạ Thanh Vũ, Phó giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Cà Mau, giám thị đã thực hiện đúng bởi theo quy định khi thí sinh vào phòng thi, giám thị 1 ngồi trên nhìn xuống; còn giám thị 2 thì ngồi ở dưới để bao quát phòng thi.

"Cán bộ coi thi đã làm đúng quy chế. Khi thời gian làm bài còn 15 phút, cán bộ coi thi thông báo cho các thí sinh biết. Trước giờ thu bài thi 5 phút, thầy cô yêu cầu thí sinh kiểm tra lại mã đề thi, số báo danh, các thông tin cá nhân khác trên giấy thi và phiếu trả lời trắc nghiệm", ông Vũ nói.

Ngoài ra, ông Vũ cho biết thêm, theo quy chế, giám thị không được tiếp xúc gần với thí sinh.

Nam sinh bị điểm 0 môn tiếng Anh... vì ngủ quên

Liên quan đến vụ việc, ông Lê Chí Nguyễn, Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển, TP Cà Mau cho biết, tổng điểm các môn thi của nam sinh H.N.T. (học sinh Trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển) là 50,22, trong đó Toán 8, Ngữ văn 7,75, Vật lí 9,5, Hóa học 9, Sinh học 6,75, và tiếng Anh 0 điểm.

"Em là học sinh giỏi 3 năm liền và nằm trong đội tuyển môn Vật lý của trường", thầy hiệu trưởng cho biết. Ông Nguyễn cũng khẳng định, với học lực của nam sinh, thầy cô nhận định thừa sức đỗ Đại học. Điểm trung bình môn tiếng Anh của nam sinh năm lớp 12 là 8,6.

Trước đó, nam sinh T. kể lại, chiều 8/7, sau khi nhận đề, em làm nháp vào tờ đề thi được hơn 40 trong tổng số 50 câu, mất khoảng 15 - 20 phút trong 60 phút làm bài thi môn tiếng Anh. "Do mệt quá vì nhiều đêm thức khuya ôn bài cho kỳ thi nên em gục xuống bàn rồi ngủ khi nào cũng không hay", nam sinh nói. Do em chưa điền vào phiếu trắc nghiệm nên tới lúc giám thị gọi em dậy nộp bài, phần trả lời không có gì.

Phương Linh

3 nhận xét:

  1. Tiên trách kỷ, hậu trách nhân. Ngày xưa tôi đi thi đại học, sau khi làm xong bài thi vì mệt quá cũng ngủ thiếp đi, và chẳng ai nhắc cả. Đó là điều bình thường, miễn là không ảnh hưởng đến thí sinh khác

    Trả lờiXóa
  2. đúng là bạn thí sinh kia sai mà. Còn giám thị họ cũng không sai quy chế. Chỉ là nếu quan tâm hơn, nhắc nhở em ấy thì có lẽ đã không dẫn đến những tranh luận như thế này

    Trả lờiXóa
  3. đa số các giám thị sẽ đều nghĩ là 1 là bạn này làm xong rồi nên ngủ, 2 là không biết làm gì thì cũng ngủ. Và trong phong thi có thể có 1 số bạn cũng vậy. Và khi tôi đi thì thì thấy rằng sau mỗi khoảng thời gian là các giám thị đều thông báo còn bao nhiêu thời gian làm bài nữa như là còn 30 phút nữa, còn 15p, còn 5p

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog