Chia sẻ

Tre Làng

Thủ tướng Hungary nói một khi xung đột Ukraine kết thúc thì thế bá quyền của phương Tây cũng không còn

Thủ tướng Hungary, ông Viktor Orban, nhận định cuộc xung đột đầy chết chóc ở Ukraine có khả năng đặt dấu chấm hết cho sự bá chủ của phương Tây trên toàn cầu một cách rõ ràng nhất, đài RT đưa tin ngày 18-8.

Thủ tướng Hungary Viktor Orban. Ảnh: Martin Divisek/EPA-EFE

Trả lời phỏng vấn tạp chí Tichys Einblick (Đức), ông Orban dự đoán Liên minh châu Âu (EU) sẽ trở nên yếu hơn trên trường quốc tế một khi cuộc xung đột Nga-Ukraine kết thúc.

Nhà lãnh đạo Hungary cho rằng phương Tây không có khả năng giành chiến thắng trong cuộc xung đột về mặt quân sự và các biện pháp trừng phạt mà họ áp đặt đối với Moscow đã không thể gây bất ổn cho nền kinh tế Nga mà ngược lại, đã phản tác dụng lên EU.

Ông Orban nói “phần lớn thế giới” đã không đứng về phía Mỹ khi đề cập vấn đề Ukraine, chỉ ra rằng “người Trung Quốc, người Ấn Độ, người Brazil, Nam Phi, thế giới Ả Rập, Châu Phi” là những bên không ủng hộ chính sách của phương Tây trong cuộc xung đột.

“Rất có thể cuộc chiến này sẽ chấm dứt một cách rõ ràng thế bá quyền của phương Tây” - Thủ tướng Orban khẳng định, đồng thời nói rằng các cường quốc ngoài EU đã hưởng lợi từ tình hình này, đặc biệt là Nga, quốc gia sở hữu nguồn năng lượng khổng lồ riêng biệt.

Vào tháng trước, ông Orban cũng nói rằng cuộc xung đột Nga-Ukraine có thể chấm dứt sự thống trị của phương Tây và thay đổi cán cân quyền lực trên thế giới.

Ông nhận định rằng quyết định áp đặt các lệnh trừng phạt đối với Moscow và cung cấp vũ khí hạng nặng cho Kiev trên thực tế đã biến EU và các nước thành viên Tổ chức hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) thành những bên tham gia xung đột.

Mời đọc thêm:

Nguồn: Vĩnh Khang

1 nhận xét:

  1. Cùng nhau đưa ra vô số biện pháp trừng phạt Nga mà chẳng có hiệu quả mấy, đã thế còn bị Nga nó đánh ngược cho kêu trời, nhiều quốc gia giờ phải kêu gọi nối lại đàm phán, giao thương với Nga là hiểu tầm, nói sau cuộc chiến này phương Tây mất vị thế cũng không phải là không có căn cứ đâu

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog