Chia sẻ

Tre Làng

Tòa tuyên 2 án Tử hình trong vụ “bay lắc” ở bệnh viện Tâm thần

Ngày 31/8, Hội đồng xét xử TAND TP Hà Nội đã tiến hành tuyên án với 10 bị cáo trong vụ mở phòng “bay lắc”, sử dụng và mua bán ma túy trong bệnh viện Tâm thần Trung ương I.

Theo HĐXX, hành động sử dụng, mua bán trái phép ma túy ngay trong bệnh viện của các bị cáo thể hiện sự coi thường pháp luật, gây bức xúc dư luận trong thời gian dài. Cầm đầu đường dây này là Nguyễn Ngọc Quý (38 tuổi, trú tại huyện Thanh Trì, Hà Nội) từng có tiền án, tiền sự nhưng Quý đã giả bệnh án tâm thần để trốn tránh thi hành án.

Các bị cáo tại phiên tòa.

HĐXX tuyên phạt: Nguyễn Ngọc Quý mức án Tử hình cho 3 tội danh: Mua bán trái phép chất ma túy, Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy và Tàng trữ trái phép chất ma túy. Đàn em của Quý là Nguyễn Văn Ngọc mức án Tử hình về hai tội Mua bán trái phép chất ma túy và Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Nguyễn Công Thường bị tuyên án chung thân về tội Mua bán trái phép chất ma túy. Trong vụ án này, cựu Trưởng khoa tại bệnh viện Tâm thần Trung ương I nơi Quý từng điều trị - nữ bác sĩ Đỗ Thị Lưu bị tuyên 3 năm tù giam về tội "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ". Ngoài ra còn áp dụng hình phạt cấm đảm nhiệm chức vụ 5 năm sau khi chấp hành hình phạt tù.

Trong phần lời khai của mình, bị cáo Nguyễn Xuân Quý cho biết "nộp phế" cho bà Lưu từ 6-10 triệu đồng một tháng để vị cựu trưởng khoa này lờ đi, tạo điều kiện cho Quý và đàn em "bay lắc" trong phòng bệnh.

Tại tòa, bà Lưu khai có biết về việc Quý cải tạo phòng bệnh, nhưng không biết Quý và đàn em tổ chức sử dụng ma túy trong đó. Bà Lưu nói đã nhắc Quý tháo dỡ nhưng Quý không thực hiện. Do Quý là bệnh nhân tâm thần, hay chửi bới bác sĩ nên bà Lưu nhắc một lần và không báo cáo lãnh đạo.

Về việc nhận tiền của Quý, bà Lưu khai không có chuyện này. "Bị cáo chưa bao giờ nhận tiền hay quà gì của Quý. Chỉ có 4 lần Quý tặng quà chung cho khoa (Phục hồi chức năng và y học cổ truyền) nhân ngày thầy thuốc, ngày Tết, hoặc ngày khoa chuyển địa điểm mới... Bị cáo làm việc với bệnh nhân không bao giờ nói đến chuyện tiền nong". - Đỗ Thị Lưu khai.

Trong khi đó, đàn em của Nguyễn Xuân Quý là Nguyễn Văn Ngọc khai đã quen biết Quý từ trước qua các mối quan hệ xã hội. Khi Quý rủ Ngọc vào bệnh viện tâm thần thì Ngọc tự đi vào, đến phòng Quý có người mở cửa cho vào mà không cần xin phép. Tại phòng riêng, Quý có các "đệ tử" dọn dẹp phòng, phục vụ cho Quý.

"Bị cáo vào đấy phục vụ cho Quý chưa được 1 tháng nên không được Quý trả tiền. Lúc đầu vào làm, bị cáo không biết là giúp Quý vận chuyển ma túy, về sau mới biết. Bình thường, khi có khách gọi đến thì bị cáo đóng ma túy vào gói chè mang đi cho khách" - Nguyễn Văn Ngọc khai tại tòa.

Sau khi bị bắt, các bị cáo đã khai nhận hành vi phạm tội. Bản thân Nguyễn Ngọc Quý thừa nhận mình không phải là người tâm thần, đối tượng chỉ làm giả bệnh án để trốn tránh việc phải chấp hành bản án tù do TAND huyện Thanh Trì tuyên trước đó.

***
Nguồn: Trọng Phú/VOV.VN

1 nhận xét:

  1. Cứ phải làm căng như thế này thì mới dẹp yên được tội phạm ma túy, chúng là kẻ đưa cái chết trắng đến cho bao nhiêu người, làm cho bao nhiêu gia đình tan cửa nát nhà, tiêu diệt càng sớm là càng giúp cho xã hội, còn nữ trưởng khoa kia chắc chắn là biết rõ hành vi của đám này, bà này chỉ khác là gián tiếp thôi, mức xử phạt như thế là quá khoan hồng

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog