Chia sẻ

Tre Làng

Tổng thống Ukraine yêu cầu quan chức dừng tiết lộ chiến thuật quân sự với báo chí

Ngày 11/8, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky yêu cầu các quan chức dừng nói với báo chí về các chiến thuật quân sự của Kiev trong đối phó với Nga. Ông cho rằng những phát biểu như vậy là “vô trách nhiệm”.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. (Ảnh: Reuters)

Sau các vụ nổ tại căn cứ không quân của Nga trên bán đảo Crimea ngày 9/8, hai báo New York Times và Washington Post dẫn lời các quan chức giấu tên nói rằng lực lượng Ukraine thực hiện vụ tấn công này. Tuy nhiên, Chính phủ ở Kiev từ chối cho biết họ có đứng sau vụ nổ hay không.

“Chiến tranh chắc không phải lúc phù hợp cho những phát biểu viển vông và ồn ào. Các bạn càng tiết lộ ít chi tiết về kế hoạch phòng thủ của chúng ta thì càng tốt cho việc thực hiện những kế hoạch đó”, ông Zelensky nói trong bài phát biểu đăng lúc đêm muộn.

“Nếu các bạn muốn tạo ra những tiêu đề lớn, nói thẳng ra đó là sự vô trách nhiệm. Nếu các bạn muốn chiến thắng cho Ukraine, đó là điều khác, các bạn cần hiểu trách nhiệm của mình trong từng lời khi nói về kế hoạch phòng thủ hoặc phản công của chúng ta”, ông Zelensky nói.

Trong khi đó, Thứ trưởng Quốc phòng Ukraine Hanna Malyar cho biết các cơ quan an ninh đã mở cuộc điều tra những trường hợp quan chức tiết lộ với báo chí.

“Việc rò rỉ như thế này gây gián đoạn kế hoạch của các lực lượng vũ trang Ukraine vì kẻ thù sẽ điều chỉnh hành động và sử dụng thông tin chống lại chúng ta”, bà Malyar viết trên Facebook.

Các bức ảnh vệ tinh do một hãng phương Tây chụp cho thấy nhiều hố lõm giống hệt nhau ở nơi căn cứ không quân Nga bị tấn công. Vệt cháy cho thấy ít nhất 8 máy bay đã bị phá huỷ.

Ông Zelenskiy gửi bài phát biểu lần này đến các quan chức chính phủ, địa phương và sĩ quan quân đội, cũng như những người mà ông cho là đang bình luận về các sự kiện ở chiến trường.

Tháng trước, ông Zelensky sa thải người bạn đang là giám đốc cơ quan an ninh và một đồng minh khác là công tố trưởng, cho rằng họ thất bại trong đối phó với tình báo Nga.

***
Nguồn: Bình Giang
Theo Reuters

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog