Chia sẻ

Tre Làng

Vụ thế chấp công viên biển ở Nha Trang

Khoai@

Mới đây, tỉnh Khánh Hòa có chủ trương thu hồi diện tích đất Công viên Phù Đổng nằm trên đường Trần Phú, giáp biển TP Nha Trang từ Công ty TNHH Invest Park Nha Trang để phục vụ cộng đồng. Về nguyên tắc, khi bị thu hồi diện tích đất Công viên Phù Đổng,thì doanh nghiệp này không được bồi hoàn các tài sản, công trình xây dựng trên đất. 

Ảnh: Dự án Công viên Phù Đổng, đường Trần Phú, TP Nha Trang

Tuy nhiên, khi tỉnh Khánh hòa có văn bản thu hồi thì ABBank Khánh Hòa có văn bản đề nghị tỉnh Khánh Hòa xem xét lại việc thu hồi vì đã nhận thế chấp các công trình xây dựng trên đất thuộc dự án Công viên Phù Đổng làm “tài sản đảm bảo” từ Công ty TNHH Invest Park Nha Trang. 

ABBank Khánh Hòa cho biết, tính đến 1/7/2022, Công ty TNHH Invest Park Nha Trang còn nợ ABBank Khánh Hòa gần 41 tỷ đồng.

Ngày 24/8, lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Khánh Hòa cho biết, đã yêu cầu Ngân hàng TMCP An Bình Chi nhánh Khánh Hòa (ABBank Khánh Hòa) báo cáo việc nhận thế chấp Công viên Phù Đổng ở Nha Trang. Đại diện Ngân hàng Nhà nước, chi nhánh Khánh Hòa nói: "Chúng tôi đang chờ giải trình từ phía ABBank Khánh Hòa để có cơ sở kiểm tra hoạt động cho vay và thế chấp tài sản liên quan đến Công viên Phù Đổng".

1 nhận xét:

  1. Lãnh đạo công ty cũng tài thật, bị thu hồi rồi mà còn gắn đống nợ với phía ngân hàng, giờ khó xử cho cả đôi bên, cần làm rõ hoạt động vay của công ty liên quan đến tài sản bị thu hồi, biết đâu không chỉ ngân hàng abbank mà còn nhiều ngân hàng nữa cũng đang có liên quan đến công ty này

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog