Chia sẻ

Tre Làng

Ba Lan đòi Đức bồi thường hơn 1.300 tỷ USD thiệt hại trong thế chiến 2

Phó Thủ tướng Jaroslaw Kaczynski cho biết Ba Lan ước tính thiệt hại tài chính trong Chiến tranh Thế giới 2 khoảng 1.320 tỷ USD và sẽ đề nghị Đức bồi thường.

Phó Thủ tướng Ba Lan Jaroslaw Kaczynski. (Ảnh: AP)

Chính phủ Ba Lan ngày 1/9 ước tính thiệt hại tài chính trong Chiến tranh Thế giới 2 khoảng 6.200 tỷ zloty (tương đương 1.320 tỷ USD).

Lãnh đạo đảng Luật pháp và công lý (PiS) cầm quyền, Phó Thủ tướng Jaroslaw Kaczynski đưa ra con số trên tại một cuộc họp báo và cho biết sẽ đề nghị Đức bồi thường. Tuy nhiên, ông cho rằng đề nhận được bồi thường sẽ là một quá trình "lâu dài và khó khăn".

Kể từ khi lên nắm quyền năm 2015, đảng PiS đã nhiều lần nhắc lại vấn đề bồi thường thiệt hại trong chiến tranh, song Warsaw chưa chính thức đưa ra yêu cầu bồi thường.

Tuy nhiên, Đức thường xuyên khẳng định tất cả các yêu cầu tài chính liên quan đến Chiến tranh Thế giới 2 đã được giải quyết, theo đó dẫn một quyết định của Ba Lan năm 1953 từ bỏ yêu cầu bồi thường.

Chính phủ Đức chưa bình luận về thông tin trên.

Bích Liên (TTXVN/Vietnam+)

1 nhận xét:

  1. Đòi lại món nợ từ ngày xưa là điều hết sức khó khăn, chưa tính việc lạm phát của các quốc gia 1 năm vàng quy ra tiền thời xưa đến bây giờ chưa đủ mua một bát phở, chắc hẳn Ba Lan khó chịu với Đức khi xung đột với Nga làm cho kinh tế xã hội Ba Lan bị ảnh hưởng trầm trọng nên muốn tìm một lý do để khó dễ với nước Đức

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog