Chia sẻ

Tre Làng

Cháy quán karaoke ở Bình Dương, gần 20 người thương vong

Đến sáng 7/9, Công an tỉnh Bình Dương vẫn đang phong tỏa hiện trường vụ cháy quán karaoke AP nằm trên địa bàn phường An Phú, TP Thuận An (tỉnh Bình Dương) để tìm kiếm người bị mắc kẹt bên trong.

Theo ghi nhận tại hiện trường, tuy đám cháy đã được dập tắt nhưng rất đông cán bộ, chiến sĩ vẫn đang bên trong quán karaoke để tìm kiếm người bị mắc kẹt.

Đến thời điểm hiện tại, lực lượng chức năng đã tìm thấy nhiều thi thể được đưa ra ngoài, cho lên xe cấp cứu chở về nhà xác để khám nghiệm tử thi.

Công tác chữa cháy tại quán karaoke.

Lãnh đạo Công an tỉnh Bình Dương đã có mặt để chỉ đạo công tác cứu nạn và điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Theo một lãnh đạo Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Bình Dương, số người thương vong hiện nay đã lên đến gần 20 người, tuy nhiên hiện vẫn chưa xác định cụ thể số người chết vì lực lượng chức năng vẫn đang nỗ lực tìm người còn mắc kẹt ở bên trong.

Hiện trường vụ cháy quán karaoke.

Vụ cháy bùng phát vào khoảng 21h ngày 6/9, ngọn lửa lan nhanh tại khu tầng 2 và 3 , khói đen bao trùm toàn bộ quán karaoke. Các lối thoát và đường cầu thang đều bị ngọn lửa bít kín, buộc nhiều nhân viên và khách hát phải liều mình nhảy từ tầng cao xuống đất, bị thương.

Cơ quan Công an vẫn phong tỏa hiện trường vào sáng 7/9.

Nhận được tin báo, Công an Bình Dương đã huy động hàng chục xe chữa cháy cùng rất nhiều cán bộ, chiến sĩ đã có mặt tại hiện trường để chữa cháy. Ngọn lửa được dập tắt không lâu sau đó, tuy nhiên do ngạt khí nên nhiều người đã tử vong.

***
Nguồn: P.Tuyền
Báo Công an Nhân dân

3 nhận xét:

  1. Mùa Xuân17:01 7/9/22

    Câu hỏi đặt ra cho công tác phòng cháy của quán có đám bảo không, làm tốt, đảm bảo quy định thì tại sao khi cháy không hạn chế được đám cháy mà để lan rộng và để nhiều người thiệt mạng như vậy, còn làm không đảm bảo thì cơ quan giám sát nào cấp phép cho đủ điều kiện hoạt động, phải làm rõ và xử lý thật nghiêm

    Trả lờiXóa
  2. Bài học này không chỉ dành cho Bình Dương mà là toàn quốc. Để ngăn chặn những thảm họa tương tự, thì ngay từ lúc này, chính quyền cơ sở, các cơ quan chức năng, và các chủ đầu tư các cơ sở kinh doanh Karaoke

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Qua mùa hè rồi mà cháy vẫn nhiều, mà lại tập trung vào các quán karaoke trên khắp các địa phương cả nước, chứng tỏ việc phòng chống cháy nổ chưa được nêu cao, chính chủ các cơ sở kinh doanh karaoke cần tiến hành rà soát lại hệ thống chống cháy trong quán của mình có đảm bảo hay không, để xảy ra thì chủ là người gánh chịu hậu quả lớn nhất

      Xóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog