Chia sẻ

Tre Làng

Công an TP.HCM 'đột kích' nhiều lò 'độ' xe ngay trong dịp lễ 2-9

CSGT TP.HCM vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ "đột kích" các lò "độ" xe, phát hiện nhiều xe máy nghi "độ chế" và phụ tùng không rõ nguồn gốc.

Ngày 2-9, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08) Công an TP.HCM cho biết đang phối hợp với các lực lượng nghiệp vụ của Công an TP để thành lập các tổ công tác kiểm tra nhiều cơ sở kinh doanh, sửa xe có linh kiện không rõ nguồn gốc và có dấu hiệu độ xe trái phép.

Công an phát hiện xe máy nghi "độ chế" ở huyện Củ Chi. Ảnh: PC08

Theo PC08, vào ngày 1-9, Trạm CSGT Tây Bắc phối hợp với Công an huyện Củ Chi và Công an xã Tân Thạnh Đông kiểm tra bốn cơ sở kinh doanh, tiệm sửa trên địa bàn xã này.

Kết quả, một cơ sở đóng cửa không hoạt động, một cơ sở đang hoạt động rửa xe, có phụ tùng xe gắn máy và hai cơ sở còn lại bị phát hiện có phụ tùng xe không rõ nguồn gốc, xe nghi “độ”, chế.

Hiện trường "độ chế" xe máy ở huyện Củ Chi. Ảnh: PC08

Cụ thể, tại tiệm sửa xe Tuấn Thanh trên tỉnh lộ 15, ấp 5, xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi do NVCK làm chủ, công an phát hiện tiệm sửa chữa, lắp ráp ba xe máy. Trong đó có hai xe còn đủ số khung, số máy; xe còn lại không còn số khung, số máy.

Do đó, tổ công tác đã tạm giữ ba phương tiện nói trên và bàn giao cho Công an xã Tân Thạnh Đông tiếp tục làm rõ, xử lý.

Cũng tại cơ sở này, công an phát hiện, tạm giữ bảy phụ tùng xe máy không xuất trình được hóa đơn, chứng từ. Gồm 34 lò xo, chín bi nồi, tám tico, ba đầu lòng Red leo, 24 bố nồi, bốn co xăng…

Công an phát hiện xe máy nghi "độ chế" ở huyện Củ Chi. Ảnh: PC08

Còn tại cửa hàng phụ tùng Ken Decal trên tỉnh lộ 8, ấp 12, xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi do TĐM làm chủ, công an đã phát hiện, tạm giữ tám loại phụ tùng xe máy không có hoá đơn, chứng từ.

Gồm: 12 tay thắng, 12 bao tay, 10 kính chiếu hậu, 10 ba ga, ba bộ câm xe, bốn phuộc xe, năm dè xe sau, 10 cần số… Số phụ tùng này được bàn giao cho Đội Cảnh sát điều tra tội phạm kinh tế thuộc Công an huyện Củ Chi tiếp tục làm rõ.

Trước đó, vào ngày 31-8, trên địa bàn quận Gò Vấp, các tổ công tác cũng tiến hành kiểm tra tiệm sửa xe Henry Racing Team ở đường 14, phường 8, quận Gò Vấp do TCT làm chủ.

Công an phát hiện xe máy nghi "độ chế" và phụ tùng không rõ nguồn gốc ở huyện Gò Vấp. Ảnh: PC08

Tại thời điểm kiểm tra, tiệm đang sửa chữa chín xe mô tô, trong đó có tám xe nghi “độ chế”. Những phương tiện này cũng đã được công an lập biên bản tạm giữ để xác minh, xử lý theo quy định.

Phòng PC08 cho biết trong thời gian tới, lực lượng chức năng sẽ tăng cường tuần tra, kiểm soát, phối hợp với lực lượng chức năng các địa phương để nắm tình hình; kiểm tra các cơ sở nghi “độ xe”.

Nguồn: Lê Thoa

1 nhận xét:

  1. Độ không chỉ đơn thuần phục vụ nhu cầu chính đáng của giới trẻ mà con đặt ra vấn đề về nguy cơ tiếp tay cho tội phạm. Câu hỏi đặt ra là những phương tiện trộm cắp hay một hình thức phạm pháp nào mà đưa vào đây cho mông má lại rồi đi thì chủ nhân hay cơ quan chức năng có còn phát hiện ra được nữa không.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog