Chia sẻ

Tre Làng

Cựu Ngoại trưởng Romania: Biên giới phi tự nhiên của Ukraine nên được vẽ lại

Các đường biên giới của Ukraine hiện đại là phi tự nhiên và Kiev nên nhượng bộ một số phần lãnh thổ của mình cho các nước láng giềng bởi những vùng lãnh thổ này thuộc về họ một cách hợp pháp, cựu Ngoại trưởng Romania Andrei Marga cho hay.

Cựu Ngoại trưởng Andrei Marga đưa ra nhận định chấn động trên ngày 17/9 trong sự kiện ra mắt một cuốn sách mới của ông tại hội sách Alba Transylvania. Theo ông, cuộc xung đột ở Ukraine nên được giải quyết qua đàm phán với các nhân tố quan trọng trên trường quốc tế như Nga, Trung Quốc, Mỹ và EU. Các bên này nên làm việc với nhau và nhất trí về một "cấu trúc an ninh mới" ở châu Âu và thế giới, cựu quan chức Romania nhận định.

"Nếu thỏa thuận không đạt được, sẽ không có hòa bình ở châu Âu", ông Andrei Marga bình luận.

Theo ông, về phía Ukraine, nước này nên nhượng bộ một số vùng lãnh thổ cho các nước láng giềng và ông cũng gọi các đường biên giới hiện nay của Ukraine là "phi tự nhiên".

"Chúng ta đang ở trong một tình huống vô cùng đặc biệt và tôi nghĩ ở Ukraine đang tồn tại những đường biên giới phi tự nhiên. Nước này nên nhượng lại Transcarpathia cho Hungary, Galicia cho Ba Lan, Bukovina cho Romania, cũng như Donbass và Crimea cho Nga".


Kiều Anh/VOV.VN (biên dịch)
Theo: RT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog