Chia sẻ

Tre Làng

Giải cứu hơn 1.000 công dân bị lừa đảo, môi giới sang Căm-pu-chia lao động bất hợp pháp

Chiều 22-9, tại buổi họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng đã thông tin về tình hình người Việt Nam tại Căm-pu-chia.

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng.

Theo Người Phát ngôn, thời gian qua, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo sát sao; đồng thời các cơ quan đại diện Việt Nam tại Căm-pu-chia cũng tích cực, chủ động làm việc với cơ quan chức năng nước bạn để rà soát, mở rộng hơn nữa việc điều tra, xác minh và giải cứu công dân Việt Nam bị lừa đảo, môi giới sang Căm-pu-chia lao động bất hợp pháp.

Bộ Ngoại giao và các cơ quan đại diện Việt Nam tại Căm-pu-chia đã chủ động phối hợp rất hiệu quả với các cơ quan trong nước như Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, Cục Xuất nhập cảnh (Bộ Công an) và các địa phương có liên quan như: Kiên Giang, An Giang, Tây Ninh và Long An; tạo điều kiện thuận lợi cho việc xác minh và tiếp nhận công dân Việt Nam sau khi được giải cứu về nước.

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết, tính đến ngày 21-9, phía Việt Nam đã phối hợp cùng phía Căm-pu-chia giải cứu hơn 1.000 công dân, hỗ trợ làm thủ tục cho hàng nghìn công dân khác.

Về phía Căm-pu-chia, các cơ quan chức năng của nước này cũng tích cực hỗ trợ các cơ quan đại diện Việt Nam trong giải cứu và bảo hộ công dân. Đặc biệt, từ đầu tháng 9-2022, khi Căm-pu-chia tổ chức truy quét các tổ chức tội phạm giam giữ, ép buộc người lao động bất hợp pháp, số lượng các công dân Việt Nam được các cơ quan đại diện cùng với phía Căm-pu-chia giải cứu đã lên đến khoảng 400 người.

Người Phát ngôn Lê Thị Thu Hằng khẳng định: "Thời gian tới, Bộ Ngoại giao và các cơ quan đại diện Việt Nam sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng trong nước, các địa phương có liên quan và phía Căm-pu-chia để triển khai các biện pháp tăng cường công tác lãnh sự, bảo hộ công dân tại Căm-pu-chia; kịp thời xử lý các vấn đề phát sinh, đưa về nước các công dân bị lừa đảo, môi giới lao động bất hợp pháp và quan trọng nhất, đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của công dân Việt Nam".

***
Nguồn: Tạp chí Xây dựng Đảng

12 nhận xét:

  1. Công an, lãnh đạo nhiều tỉnh, thành phố của Việt Nam lên tiếng cảnh báo về hoạt động lừa đảo xuất cảnh sang Campuchia làm “việc nhẹ” “lương cao” ở các sòng bạc và bị cưỡng bức lao động.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Shark Hưng nói rồi không có chuyện ngon bổ rẻ, ngon thì không bổ, ngon bổ thì không rẻ, việc nhẹ mà lương cao thì chắc chắn có vấn đề, chỉ có người nhận thức thấp kém mới đi theo lời dụ dỗ, cái sai của họ thì họ phải trả giá là đúng, Nhà nước Việt Nam tiến hành giải cứu họ cũng thể hiện sự bảo hộ công dân nhưng góc độ khác là sự nhân đạo, tử tế

      Xóa
  2. Để ngăn chặn, nhanh chóng chấm dứt tình trạng đáng lo ngại này, các cấp ủy Đảng, chính quyền tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo triển khai ngay các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn tình trạng lôi kéo, môi giới, tổ chức đưa người xuất cảnh sang Campuchia lao động trái phép, lừa bán vào các tụ điểm đánh bạc trực tuyến.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quan Nguyen15:08 25/9/22

      Tăng cường công tác tuyền truyền đến từng ngõ làng là quan trọng nhất, nâng cao được hiểu biết, nhận thức của người dân từ đó miễn nhiễm với những chiêu trò dụ dỗ của các đối tượng ở bên kia biên giới, đồng thời quản lý chặt chẽ việc di chuyển qua biên giới, đột xuất kiểm tra các trường hợp khả nghi

      Xóa
  3. Cần triển khai các phương án, kế hoạch cụ thể, khả thi để đấu tranh, ngăn chặn tình trạng lôi kéo, môi giới, tổ chức đưa công dân xuất cảnh đi nước ngoài lao động trái phép, bảo đảm hiệu quả, sát thực tế ở địa phương, đơn vị.

    Trả lờiXóa
  4. Các lực lượng chức năng, chính quyền địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức người dân về phương thức, thủ đoạn và hậu quả của việc xuất cảnh sang Campuchia lao động trái phép

    Trả lờiXóa
  5. yêu cầu Công an, đơn vị chức năng nghiệp vụ và người dân tích cực tham gia phát hiện, tố giác, báo tin về các vụ việc, đối tượng nghi vấn lôi kéo, môi giới, tổ chức đưa người xuất cảnh đi nước ngoài lao động trái phép.

    Trả lờiXóa
  6. Cần kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân đăng tải thông tin quảng bá, tìm kiếm, lôi kéo, môi giới đưa người xuất cảnh đi nước ngoài lao động trái phép

    Trả lờiXóa
  7. Tại buổi họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao chiều 22-9, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết Bộ và các cơ quan đại diện Việt Nam tại Campuchia rất quan tâm và chú trọng công tác bảo hộ công dân trước tình trạng nhiều công dân Việt Nam bị lừa đảo, môi giới lao động bất hợp pháp sang Campuchia.

    Trả lờiXóa
  8. Thời gian qua, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo sát sao, các cơ quan đại diện Việt Nam tại Campuchia cũng rất tích cực chủ động làm việc với cơ quan của Campuchia để thúc đẩy tăng cường rà soát, mở rộng hơn nữa điều tra, xác minh và giải cứu công dân Việt Nam bị lừa đảo, môi giới sang Campuchia lao động bất hợp pháp.

    Trả lờiXóa
  9. Theo Người phát ngôn, Bộ Ngoại giao và các cơ quan đại diện Việt Nam tại Campuchia đã khẩn trương phối hợp rất hiệu quả với các cơ quan trong nước như Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, Cục Quản lý Xuất nhập cảnh Bộ Công an và các địa phương có liên quan như Kiên Giang, An Giang, Tây Ninh và Long An, tạo điều kiện thuận lợi cho việc xác minh và tiếp nhận công dân Việt Nam sau khi họ được giải cứu về nước.

    Trả lờiXóa
  10. Xem các video, clip trên MXH thấy người dân mình sinh sống bên Campuchia chạy như vịt, tan đàn vỡ tổ về Việt Nam mà xót xa, có thể lao động cực nhọc, có thể vì việc nà việc kia nhưng không biết được họ sẽ như thế nào. VN luôn giang rộng vòng tay để đón những người con lầm lỡ trở về

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog