Chia sẻ

Tre Làng

Nghi phạm tự sát sau khi xả súng tại trường học ở Nga khiến 13 người chết

Hãng thông tấn TASS của Nga cho biết, vào sáng 26/9 (giờ địa phương), một kẻ tấn công chưa rõ danh tính đã xả súng tại một trường học ở Izhevsk, thành phố ở phía Tây nước này.

Cơ quan chức năng có mặt tại hiện trường. Ảnh: TASS

Lực lượng hành pháp phát biểu với truyền thông: “Hôm nay, cảnh sát nhận được nguồn tin về vụ xả súng tại Trường 88 ở Izhevsk. Cảnh sát ngay lập tức đã tới hiện trường. Các biện pháp được triển khai để truy bắt nghi phạm”.

Họ cho biết thêm rằng, thông tin về con số thương vong đang được xác minh, nhưng nhiều khả năng số người thiệt mạng trong vụ việc này đã lên tới 13, trong đó bao gồm 7 trẻ em. Ủy ban Điều tra của Nga cũng cho biết, vụ xả súng còn khiến 21 người, bao gồm 14 trẻ em, bị thương.

“Theo các nguồn tin sơ bộ, tội ác này đã cướp đi mạng sống 13 người, bao gồm 6 người lớn và 7 trẻ nhỏ. 14 người lớn và 7 trẻ em khác bị thương”, các điều tra viên cho biết.

Sau đó không lâu, Cơ quan Nội vụ Vùng Udmurt cũng thông tin với TASS, rằng đã phát hiện thi thể kẻ khởi xướng vụ xả súng tại trường học số 88 ở thành phố Izhevsk. Bộ phận báo chí của cơ quan này cho biết: “Lúc này, cảnh sát đã phát hiện thi thể người đàn ông đã khởi xướng vụ xả súng. Theo các thông tin thu được, hắn ta đã tự sát”.

Các điều tra viên nói rằng, nghi phạm đã mặc áo phông màu đen có in biểu tượng Đức quốc xã và đeo mặt nạ che kín mặt, chỉ để hở mắt.

Trường học số 88 nằm tại trung tâm Izhevsk, không xa toà nhà chính quyền thành phố. Theo các trang mạng xã hội của trường, ngôi trường này được thành lập năm 1994, hiện có 982 học sinh và 80 giáo viên.

***
Nguồn: Báo Nghệ An

1 nhận xét:

  1. Sau vụ việc này, chính quyền Nga nên có phương án truy tìm những kẻ liên quan nếu có, và có câu trả lời về cách đảm bảo an toàn cho người dân Nga trong thời gian tới, nếu như muốn tình hình ổn định và không có cuộc biểu tình nào diễn ra, còn không thì sẽ phải đối mặt với áp lực từ người dân lần tình hình địa chính trị với phương Tây

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog