Chia sẻ

Tre Làng

Thảm sát đâm dao ở Canada: 10 người chết, 15 người bị thương

Cảnh sát Canada cho biết 10 người thiệt mạng và 15 người bị thương trong vụ đâm dao ở Saskatchewan hôm 4/9.

Theo cảnh sát hoàng gia Canada (RCMP), ít nhất 10 người đã thiệt mạng và nhiều người khác bị thương, sau khi hai nghi phạm lao vào đâm dao hàng loạt tại nhiều địa điểm ở tỉnh Saskatchewan, miền Tây Canada.

“Chúng tôi tìm thấy 10 nạn nhân qua đời ở các địa điểm công cộng ở ở James Smith Cree Nation và ở làng Weldon, phía đông bắc tỉnh Saskatoon", Rhonda Blackmore, trợ lý ủy viên của cảnh sát hoàng gia Canada ở Saskatchewan cho biết trong cuộc họp báo hôm 4/9.

Cảnh sát hoàng gia Canada đang truy tìm hung thủ vụ đâm dao. (Ảnh: Twitter của cảnh sát Hoàng gia Canada)

"Chúng tôi tin rằng một số nạn nhân đã bị nhắm mục tiêu, số khác cô tình bị tấn công", Rhonda Blackmore cho biết, nói thêm rằng “có thể có thêm những nạn nhân bị thương đã được đưa đến bệnh viện”.

Cảnh sát cảnh báo, các nghi phạm được trang bị vũ khí và rất nguy hiểm. Cảnh sát đã phát cảnh báo về vụ việc trên các phương tiện truyền thông lần đầu tiên vào lúc 12h20 (giờ địa phương) hôm 4/9 và sau đó cảnh báo khẩn cấp mở rộng trên phạm vi toàn tỉnh Saskatchewan.

Cảnh sát đang truy bắt hai nghi phạm của vụ đâm dao này. Các nghi phạm được xác định là Damien Sanderson và Myles Sanderson.

Các nhà chức trách Saskatchewan đã xác định được hai nghi phạm cũng như chiếc xe phục vụ việc gây án. Hai tên này có thể lái chiếc xe ô tô Nissan Rogue màu đen.

Hiện vẫn chưa rõ động cơ gây án của hung thủ.

Người phát ngôn của cơ quan y tế tỉnh Saskatchewan cho biết cơ quan này đã huy động thêm nhân viên để hỗ trợ ứng phó với tình hình.

Trong khi hoạt động truy bắt hung thủ đang được tiến hành, các nhà chức trách khuyến cáo công chúng không nên rời khỏi các địa điểm an toàn, tiếp cận những người lạ và báo cáo bất kỳ hoạt động đáng ngờ nào cho chính quyền.

KÔNG ANH(Nguồn: RT)

3 nhận xét:

  1. Quan Nguyen12:17 5/9/22

    Hoạt động này là bột phát hay có kế hoạch lên trước nhằm mục đích xấu khác, cơ quan chức năng của Canada phải làm cho rõ, dư luận chắc chắn bức xúc về những hành vi man rợ như thế này, nếu không công bố được kết quả khách quan thì sẽ mất uy tín trước công chúng lẫn bạn bè quốc tế

    Trả lờiXóa
  2. những trường hợp như này cần phải xử lý nghiêm minh trước pháp luật, không thể tha thứ cho những kẻ đã có âm mưu thảm sát những người vô tội như vậy được. Nhà nước nào cũng có những hình phạt xứng đáng cho những kẻ như này

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hành động có tính man rợ như thế này cần bị lên án, đối tượng sau khi bị bắt giữ cần bị xử thật nghiêm với mức án cao nhất, thậm chí là cách ly mãi mãi khỏi xã hội, làm thế mới răn đe những đối tượng có ý nghĩ tương tự được.

      Xóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog