Chia sẻ

Tre Làng

Tổng thống Belarus: Mỹ đẩy châu Âu vào cuộc đối đầu quân sự với Nga ở Ukraine

Mỹ đang đẩy châu Âu vào cuộc đối đầu quân sự với Nga ở Ukraine với mục đích làm suy yếu Nga và phá hủy Belarus, Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko nhận định ngày 17/9.

"Mỹ đang đẩy châu Âu vào cuộc đối đầu quân sự với Nga trên lãnh thổ Ukraine. Họ không hề che giấu về kế hoạch này. Mục tiêu của họ là làm suy yếu Nga và phá hủy Belarus", ông Lukashenko bình luận, đồng thời cảnh báo "Ukraine sẽ bị san phẳng".

"Sự sụp đổ của Ukraine đã bắt đầu. Các chính trị gia Ba Lan, Litva và Latvia dường như vẫn ngây thơ đặt cược tương lai của mình vào những thực tế địa chính trị mới", Tổng thống Belarus cho hay.

Trước đó, hồi tháng 5, Tổng thống Lukashenko nói rằng ông không nghĩ chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraine lại kéo dài lâu như vậy và khẳng định ông sẽ "làm mọi thứ" để chấm dứt cuộc xung đột này. Ông Lukashenko bày tỏ sự ủng hộ với chiến dịch quân sự của Nga và cáo buộc Kiev "khiêu khích" Moscow.

"Chúng tôi không chấp nhận bất kỳ cuộc chiến nào. Chúng tôi đã và sẽ làm mọi thứ có thể để không còn chiến tranh nữa. Những cuộc đàm phán giữa Nga và Ukraine đã bắt đầu nhưng tại sao trong khi chiến tranh vẫn đang xảy ra trên lãnh thổ của mình, Ukraine lại không quan tấm đến việc đàm phán?".

Nhà lãnh đạo Belarus cũng khẳng định việc sử dụng vũ khí hạt nhân là "không thể chấp nhận được", song cho biết ông không thể nói rằng liệu Nga có những kế hoạch như vậy hay không.

Kiều Anh/VOV.VN
Theo: Tass, Al Jazeera

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog