Chia sẻ

Tre Làng

Tổng thống Ukraine Zelensky cho người Nga thuê biệt thự ở Ý?

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky được cho là đã cho một cặp vợ chồng người Nga thuê biệt thự sang trọng của mình ở Tuscany trong tháng 8, tờ Il Tirreno của Ý đưa tin. Trong khi đó, ông Zelensky tiếp tục kêu gọi các lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU) từ chối cấp thị thực cho du khách Nga.

Theo tờ Il Tirreno, một cặp vợ chồng người Nga có địa chỉ ở London (Anh) đã thuê căn biệt thự của ông Zelensky ở Tuscany vào tháng 8 với số tiền 50.000 euro.

Biệt thự nằm ở thị trấn ven biển Forte dei Marmi, được ông Zelensky mua với giá 4 triệu euro khi còn là một diễn viên, báo cáo cho biết thêm.

Những bức ảnh được cặp vợ chồng người Nga đăng trên mạng xã hội cho thấy họ đang ở trong tòa biệt thự của ông Zelensky

Corriere Della Serra, một tờ báo khác của Ý, đã liên hệ với một người môi giới quản lý bất động sản, người này nói rằng: "Những người thuê không mang quốc tịch Nga, nhưng tôi không thể nói thêm để đảm bảo quyền riêng tư". Trong khi đó theo Corriere Della Serra, những người thuê nhà có thể là người gốc Nga, “nhưng họ đã cư trú ở nước ngoài từ lâu và có lẽ là công dân Anh”.

Kể từ khi xung đột bùng phát hồi tháng 2, Tổng thống Ukraine Zelensky đã thúc giục EU từ chối cấp thị thực cho du khách Nga. Ông nói với tờ Washington Post hồi đầu tháng này rằng người dân Nga “nên sống trong thế giới của riêng họ cho đến khi họ thay đổi triết lý của mình”.

Tháng 3, ông Zelensky kêu gọi Chính phủ Ý “phong tỏa tất cả bất động sản, tài khoản và du thuyền của Nga, từ siêu du thuyền Scheherazade đến những chiếc nhỏ nhất”. Siêu du thuyền Scheherazade dài 140m, được cho là thuộc về một nhà tài phiệt Nga, neo đậu tại cảng Marina di Carrara của Ý.

Tất cả các chuyến bay giữa EU và Nga đều đã bị tạm dừng ngay sau khi xung đột bùng phát ở Ukraine. EU cũng đã đình chỉ một thỏa thuận thị thực song phương với Nga. Việc đình chỉ làm giảm số lượng thị thực EU mới dành cho người Nga, nhưng không cấm hoàn toàn việc đi lại.

Ngoài biệt thự ở Tuscany, Tổng thống Ukraine và những quan chức thân cận được cho là còn nắm giữ nhiều tài sản khác ở nước ngoài, bao gồm một số dinh thự đắt tiền ở London (Anh).

Minh Hạnh

2 nhận xét:

  1. Mùa Xuân20:06 1/9/22

    Tổng thống ở Ukraina nhưng ở ngơi ở các nước rất nhiều, đấy là chưa tính tiền gửi tại các ngân hàng ở nước ngoài, bác chỉ làm tổng thống vài năm thôi, một thời gian nữa mà không trụ được là bác lên máy bay chạy sang nước ngoài hưởng thụ nốt phần đời còn lại ngay, chỉ khổ người dân bám trụ ở lại phải chịu hậu quả

    Trả lờiXóa
  2. Tổng thống cũng cần tiền, người nước nào cũng được miễn là đóng tiền thuê đầy đủ thì sẽ được sử dụng thôi, Zelensky cứng rắn trên truyền thông chứ ngoài đời cũng không phải là một con người vĩ đại hay đặc biệt đâu, chỉ là một tên tổng thống bù nhìn mà thôi

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog