Chia sẻ

Tre Làng

Xin nghỉ việc, công nhân bị "bêu" thông báo sa thải kèm ảnh bị kéo cắt cổ

Giám đốc Công ty TNHH Iiyama Seiki Việt Nam ở Hải Phòng đã dán văn bản thông báo sa thải nhân viên kèm theo hình ảnh người bị kéo cắt cổ khiến người lao động bức xúc.

Sáng 27-9, Công đoàn Khu kinh tế Hải Phòng cho biết cơ quan này đã làm việc với lãnh đạo và đại diện người lao động Công ty TNHH Liyama Seiki Việt Nam (khu công nghiệp VSIP, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) để xác minh, làm rõ một số thông tin giám đốc của doanh nghiệp này đã dán thông báo sa thải nhân viên kèm hình ảnh người bị cây kéo cắt cổ.

Thông báo sa thải kèm hình ảnh cây kéo cắt cổ người đàn ông trên bảng tin công ty Liyama Seiki.

Trước đó, 2 công nhân của Công ty Liyama Seiki là anh T.Q.V. và anh N.V.T. có đơn xin nghỉ việc và đã được lãnh đạo công ty chấp thuận. Tuy nhiên, chiều 23-9, vị giám đốc doanh nghiệp này lại ký thông báo và dán lên bảng tin Công ty với nội dung sa thải 2 công nhân trên, kèm theo hình ảnh một người đàn ông bị cây kéo cắt ngang cổ.

Vụ việc gây làn sóng bức xúc trong người lao động.

Ngoài ra, tập thể người lao động Công ty Liyama Seiki cũng có đơn phản ánh bị vị giám đốc công ty chèn ép, đối xử không đúng, khi thường xuyên vào nhà vệ sinh chụp ảnh công nhân đưa lên trang mạng nội bộ; tự ý ra vào phòng nghỉ của công nhân trong giờ nghỉ để kiểm tra, gây mất giấc ngủ và quyền riêng tư của công nhân.

Tại buổi làm việc với Công đoàn Khu kinh tế Hải Phòng và đại diện người lao động, đại diện công ty Liyama Seiki giải thích, "Thông báo đăng trên bảng tin là do ông giám đốc tự làm, tự đăng, nội dung dịch văn bản chưa chính thức qua các phòng ban của công ty…".

Theo ông Nguyễn Hồng Quang, Phó Chủ tịch công đoàn Khu kinh tế Hải Phòng, việc các công nhân V., T. có đơn xin nghỉ, công ty đồng ý ký vào đơn xin nghỉ và ban hành quyết định chấm dứt hợp đồng lao động là đúng quy định. Tuy nhiên, việc giám đốc công ty dán văn bản thông báo sa thải kèm theo hình ảnh kéo cắt cổ làm cho công nhân bức xúc là không đúng.

Đối với phản ánh về việc giám đốc công ty vào phòng nghỉ, nhà vệ sinh chụp ảnh, ông Nguyễn Hồng Quang cho biết công ty có quyền giám sát việc thực hiện nội quy lao động, tuy nhiên việc vào nhà vệ sinh phòng nghỉ chụp ảnh khi không được người lao động đồng ý là không đúng quy định.

Cũng tại buổi làm việc, đại diện công ty Liyama Seiki đã thống nhất việc giám đốc công ty sẽ có thư xin lỗi và cam kết không tái diễn những hành vi nêu trên trong ngày 27-9.

Nguồn: Tr.Đức
Báo Người Lao động

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog