Chia sẻ

Tre Làng

Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Phạm Xuân Thăng bị BCH Trung ương kỷ luật khai trừ đảng

Khoai@

Ngay sau phiên khai mạc vào sáng nay 3/10/2022, Ban Chấp hành Trung ương đã thảo luận và quyết định một số nội dung về công tác cán bộ.

Trung ương cho ý kiến vào Tờ trình của Bộ Chính trị về việc xem xét, kỷ luật đồng chí Phạm Xuân Thăng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hải Dương vì những vi phạm sau: Đồng chí Phạm Xuân Thăng đã suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống; vi phạm quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước; vi phạm Quy định về những điều đảng viên không được làm và trách nhiệm nêu gương; gây hậu quả rất nghiêm trọng, làm thiệt hại lớn cho ngân sách của Nhà nước, nhân dân và xã hội; để xảy ra vụ án tham nhũng tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh; gây dư luận xấu, làm giảm uy tín của tổ chức đảng, chính quyền địa phương; đồng chí Phạm Xuân Thăng đã bị Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an quyết định khởi tố, bắt tạm giam.

Căn cứ nội dung, tính chất, mức độ, hậu quả của vi phạm; căn cứ quy định của Đảng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã biểu quyết, quyết định thi hành kỷ luật “Khai trừ Đảng” đối với đồng chí Phạm Xuân Thăng.

Ban Chấp hành Trung ương Đảng biểu quyết, thống nhất để 3 đồng chí: Nguyễn Thành Phong, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương; Bùi Nhật Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam; Huỳnh Tấn Việt, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương thôi tham gia Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII.

3 nhận xét:

  1. Bước đầu sử lý đảng viên vi phạm yếu kém về phẩm chất, kém tu rèn dưỡng và vai trò nêu gương của cb diện Tw quản lý là được và đã củng cố đươc lòng tin trong nhân dân vào vai trò lãnh đạo của đảng vẫn còn nhiều việc còn phài làm chờ hồi sau sẽ rõ..

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Kỷ luật đảng bao giờ cũng thấy nêu chung chung, không ghi rõ vì hành động cụ thể nào tạo nên sai phạm, chắc phải đợi đến khi chuyển hồ sơ cho cơ quan điều tra mới rõ ràng được

      Xóa
  2. Ông Phạm Xuân Thăng bị khai trừ Đảng vì đã “suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống; vi phạm quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước; vi phạm Quy định về những điều đảng viên không được làm và trách nhiệm nêu gương; gây hậu quả rất nghiêm trọng, làm thiệt hại lớn cho ngân sách của Nhà nước, nhân dân và xã hội; để xảy ra vụ án tham nhũng tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương; gây dư luận xấu, làm giảm uy tín của tổ chức đảng, chính quyền địa phương và đã bị Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an khởi tố, bắt tạm giam.
    Thôi chúng ta (Đảng ta) không thiếu gì con người (Nhân sự) gần Hai triệu Đảng viên cơ mà ! Vì trong số hai triệu Đảng viên ấy không thiếu gì người đủ ĐỨC đủ TÀI để đảm nhiệm cương vị (chức vụ) của các ông này các bạn ạ .

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog