Chia sẻ

Tre Làng

Cựu TT Mỹ Donald Trump cáo buộc: "Mỹ đã gần như ép buộc Nga tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt vào Ukraine"

Khoai@ 

Trong buổi trả lời phỏng vấn kênh truyền hình Real America's Voice vào hôm 9/10/2022, cựu Tổng thống Mỹ Donlad Trump đã đổ lỗi cho chính quyền đương nhiệm của Tổng thống Joe Biden vì "gần như đã ép buộc” Tổng thống Nga Vladimir Putin tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt vào Ukraine ngày 24/2. Tờ News Week đã dẫn lại thông tin này trên một bào tường thuật.

Cựu Tổng thống Donlad Trump nói: "Nếu bạn để ý, họ thực sự đã chế nhạo ông [Putin]. Đất nước và lãnh đạo của chúng ta đã chế giễu ông ta. Tôi cho rằng họ gần như đã buộc ông ấy làm theo những gì họ nói. Những tuyên bố đó thật ngớ ngẩn".

Cũng trong ngày 9/10, đài RT đưa tin cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cảnh báo rằng: "Chiến tranh thế giới thứ ba sẽ nổ ra nếu cuộc xung đột Nga-Ukraine không nhanh chóng kết thúc với một giải pháp hoà bình".

Tại cuộc vận động tranh cử ở bang Nevada, ông Trump phát biểu: "Hiện tại chúng ta đang chứng kiến cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine có nguy cơ sẽ làm hàng trăm nghìn người phải mất mạng".

"Chúng ta cần yêu cầu một cuộc đối thoại ngay lập tức về việc chấm dứt cuộc chiến tại Ukraine trong hoà bình, hoặc chúng ta sẽ phải kết thúc trong chiến tranh thế giới thứ ba và không còn gì sót lại trên hành tinh này" - Cựu Tổng thống Mỹ nhấn mạnh, đồng thời chỉ trích một số cá nhân trong chính quyền Tổng thống Joe Biden.

Cựu Tổng thống Trump từng nhiều lần tuyên bố rằng xung đột tại Ukraine sẽ không bao giờ xảy ra nếu ông tái đắc cử vào năm 2020. Ông Trump nhắc lại rằng cuộc chiến ở Ukraine sẽ "không bao giờ" xảy ra nếu ông vẫn là Tổng thống, đồng thời ca ngợi mối quan hệ giữa ông với cả Tổng thống Putin và Tổng thống Zelensky.

Phát biểu của Donald Trump về nguyên nhân xung đột Nga-Ukraine cùng lời cảnh báo của ông diễn ra vài ngày sau khi Tổng thống Zelensky hôm 4/10 đã ký một sắc lệnh về việc Ukraine chính thức từ chối các cuộc đàm phán hòa bình với ông Putin. Trước đó, ông Zelensky từng tuyên bố rằng Kiev sẵn sàng đối thoại với Moscow, nhưng là với một tổng thống khác của Nga.

1 nhận xét:

  1. Cựu Tổng thống Trump từng nhiều lần tuyên bố rằng xung đột tại Ukraine sẽ không bao giờ xảy ra nếu ông tái đắc cử vào năm 2020. Ông Trump nhắc lại rằng cuộc chiến ở Ukraine sẽ "không bao giờ" xảy ra nếu ông vẫn là Tổng thống, đồng thời ca ngợi mối quan hệ giữa ông với cả Tổng thống Putin và Tổng thống Zelensky.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog