Chia sẻ

Tre Làng

Hàn Quốc bắt cựu bộ trưởng Quốc phòng

Đức Mạnh - Một tòa án Hàn Quốc đã ban hành lệnh bắt giữ cựu bộ trưởng Quốc phòng và tư lệnh Cảnh sát biển vì sai phạm trong xử lý vụ một quan chức Bộ Ngư nghiệp Hàn Quốc thiệt mạng.

Tòa án Hàn Quốc ban hành lệnh bắt giữ cựu Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Suh Wook và Tư lệnh Cảnh sát biển Kim Hong-hee với lý do có nguy cơ bỏ trốn hoặc tiêu hủy bằng chứng. Ảnh: Korea Herald.

Ngày 22/10, quyết định của Tòa án Quận Trung tâm Seoul được đưa ra đối với cựu Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Suh Wook và Tư lệnh Cảnh sát biển Kim Hong Hee, với lý do họ có nguy cơ bỏ trốn hoặc tiêu hủy bằng chứng sau phiên điều trần được tổ chức cuối tuần qua, theo CNA.

Hai người phải đối mặt với các cáo buộc lơ là chức trách, lạm dụng quyền lực và giả mạo các tài liệu liên quan đến kết luận của chính quyền cựu Tổng thống Moon Jae In khi chưa đủ chứng cứ về việc quan chức Bộ Đại dương và Ngư nghiệp Hàn Quốc cố gắng đào tẩu sang miền Bắc.

Quyết định được đưa ra vài ngày sau khi các công tố viên đệ trình lệnh bắt giữ vào ngày 18/10, dựa trên kết quả cuộc điều tra tiết lộ những chi tiết chưa từng được công bố về khoảnh khắc cuối cùng của cựu quan chức Bộ Đại dương và Ngư nghiệp Hàn Quốc Lee Dae Jin.

Các tài liệu mới nhất từ ​​cuộc điều tra của quốc hội cho thấy ông Lee Dae Jin đã ở dưới nước gần sáu giờ và bất tỉnh khi được người dân Triều Tiên phát hiện.

Lực lượng tuần duyên và hải quân Hàn Quốc đã vi phạm các quy tắc trong nỗ lực giải cứu ban đầu, khi không tìm kiếm sự giúp đỡ từ các tàu thuyền khác và chính quyền gần đó.

Trước đó, ngày 25/9/2020,Yonhap đưa tin một quan chức của Bộ Đại dương và Ngư nghiệp Hàn Quốc mất tích hôm vài ngày trước khi đang trên tàu tuần tra vùng biển ngoài khơi đảo Yeonpyeong.

Chính quyền cựu Tổng thống Moon Jae In khi đó từng kết luận quan chức này bị bắn chết khi trốn chạy bất thành sang miền Bắc. Nguyên nhân đào tẩu được cho là do nợ nần cờ bạc, các vấn đề về tâm thần và cuộc sống không hạnh phúc.

1 nhận xét:

  1. Ở Hàn Quốc cũng hay nhỉ, chính phủ mới lên cái là xử lý tiền nhiệm một loạt, đến cựu tổng thống cũng dám truy tố, thế khác gì hệ thống chính trị của nước này có vấn đề cơ chứ, chính trị bất ổn thế mà kinh tế xã hội vẫn phát triển được nhỉ

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog