Chia sẻ

Tre Làng

Hỗ trợ hơn 800 lao động Việt Nam trở về từ Campuchia

Ngày 27-10, lãnh đạo Bộ đội Biên phòng tỉnh Tây Ninh cho biết đang phối hợp với lực lượng chức năng huyện Bến Cầu giải quyết thủ tục cho hàng trăm người Việt Nam làm việc tại Campuchia trở về nước qua cửa khẩu quốc tế Mộc Bài.

Các lao động kê khai thông tin theo yêu cầu của cơ quan chức năng. Ảnh: bienphong.com

Theo thống kê sơ bộ, trong 2 ngày 26 và 27-10, có hơn 800 người Việt Nam về nước qua cửa khẩu quốc tế Mộc Bài, đặc biệt số người về cùng một thời điểm khá đông, lực lượng chức năng phải làm việc liên tục.

Xác minh ban đầu, người lao động trở về đợt này đa số là lao động tự do, xuất cảnh trái phép sang Campuchia làm việc tại các casino, công ty cờ bạc trá hình; số ít còn lại xuất cảnh chính ngạch làm việc cho các công ty, nhà hàng, doanh nghiệp ở nước bạn.

Nguồn: Xuân Trung

7 nhận xét:

  1. trước tình hình trên, chính quyền địa phương đã phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng trên địa bàn tổ chức tiếp nhận, bố trí chỗ nghỉ ngơi và chuẩn bị thức ăn, nước uống cho người dân.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Làm như này người dân ngay sau khi về nước sẽ được nghỉ ngơi, có sức khỏe ổn định để tiếp tục các hoạt động khác, đồng thời cho những người Việt Nam bên kia biên giới biết rằng đất nước đang tạo điều kiện, đón chào họ trở về

      Xóa
  2. một cán bộ biên phòng cho biết do số lượng người về nước cùng một thời điểm quá đông nên các bộ phận phải làm việc liên tục, không kể giờ giấc nhằm giải quyết nhanh nhất các thủ tục theo quy định.

    Trả lờiXóa
  3. Thức ăn, nước uống được huyện chuẩn bị ngay tại khu đất trống gần Cửa khẩu quốc tế Mộc Bài để giải quyết nhanh nhu cầu của người hồi hương.

    Trả lờiXóa
  4. Trước đó, tại Campuchia, chính quyền địa phương kiểm tra gắt gao tình trạng người nước ngoài không có giấy tờ hợp pháp làm việc tại các doanh nghiệp.

    Trả lờiXóa
  5. Ngày 27/10, Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Mộc Bài thuộc Bộ đội Biên phòng tỉnh Tây Ninh cho biết, đang khẩn trương phối hợp với nước Campuchia tiếp nhận hàng trăm người lao động Việt Nam trở về từ Campuchia.

    Trả lờiXóa
  6. từ chiều 26 đến trưa 27/10, cơ quan chức năng tỉnh Tây Ninh đã tiếp nhận hơn 800 người lao động về nước qua cửa khẩu Mộc Bài, huyện Bến Cầu.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog