Chia sẻ

Tre Làng

Việt Nam trúng cử thành viên Hội đồng Nhân quyền Liên hiệp quốc

Khoai@

Việt Nam vừa trúng cử thành viên Hội đồng Nhân quyền Liên hiệp quốc bất chấp mọi phản đối và mọi hành vi chống phá của các tổ chức và cá nhân thù địch.

Việt Nam vừa trúng cử thành viên Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc nhiệm kỳ 2023 - 2025 sau phiên bỏ phiếu tại Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc ở New York vào ngày hôm qua 11/10/2022 với 145 phiếu ủng hộ. 

Đây là lần thứ hai Việt Nam trúng cử thành viên Hội đồng Nhân quyền Liên hiệp quốc. Các thành viên khác được bầu vào lần này gồm có: Algeria, Bangladesh, Bỉ, Chile, Costa Rica, Gruzia, Đức, Kyrgyzstan, Maldives, Maroc, Romania, Nam Phi và Sudan.

Như đã đề cập trong nhiều bài viết trước đó trên Tre Làng Blog, những tiến bộ vượt bậc về kinh tế xã hội, văn hóa, giáo dục và khoa học công nghệ thời gian qua của Việt Nam đã khiến một số tổ chức, cá nhân thù địch với Việt Nam tỏ ra hậm hực, cay cú và có những nhận xét vô căn cứ, những bình luận thiếu thiện chí và cả những xuyên tạc rất bỉ ổi chỉ để nhằm ngăn cản Việt Nam trở thành thành viên của Hội đồng này với luận điệu, "Hồ sơ ứng của Hội đồng nhân quyền LHQ của Việt Nam là không đạt chuẩn".

Tuy nhiên, kết quả bỏ phiếu của đại hội đồng LHQ đã bác bỏ những tiếng nói lạc lõng đó và cho thấy sự tham gia cống hiến tích cực của Việt Nam vào các hoạt động của Hội đồng Nhân quyền. Chính sách nhất quán của Việt Nam là bảo vệ và thúc đẩy các quyền cơ bản của con người. Điều này được quy định cụ thể trong Hiến pháp 2013 và nhiều văn bản pháp luật liên quan. Những nỗ lực và thành tựu của Việt Nam trong lĩnh vực bảo đảm quyền con người được cộng đồng quốc tế ghi nhận, đánh giá cao.

9 nhận xét:

  1. Vừa rồi việt tân mà đích danh là thằng TBT Đảng Việt Tân lên tiếng nói lạc lõng rằng Việt nam nên rút khỏi danh sách đề cử nhân quyền, rồi mấy nước lớn gì gì đó cũng bảo VN vi phạm nhân quyền. Ôí giồi ôi, buồn quá, phê bình gay gắt mấy ông bỏ phiếu nhé. Lại trúng vào Hội đồng nhân quyền LHQ mới ác liệt chứ, điều đó cho thấy uy tín của VN lớn hơn bao giờ hết nhé. Các anh đừng vu vạ Việt Nam nữa nhé

    Trả lờiXóa
  2. đây là một bước tiến quan trọng của Việt Nam trong hành trình tiến tới hội nhập với thế giới, đưa ra những chính sách mới mẻ, phù hợp với sự phát triển nhanh chóng của thế giới, đồng thời phù hợp với quyền và lợi ích của nhân dân toàn thế giới

    Trả lờiXóa
  3. Bắt đầu từ thời điểm Việt Nam quyết định tranh cử vào Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc lần 2 thì nhiều tổ chức chống đối đã tìm cách ngăn cản. Điển hình như Tổ chức theo dõi nhân quyền quốc tế - thường xuyên tự biên tự diễn xếp Việt Nam vào cuối bảng dân chủ, nhân quyền do tổ chức này tự bình chọn. Thậm chí còn móc ngoặc với các "nhà hoạt động" bên trong Việt Nam để đưa tin sai sự thật về tình hình nhân quyền ở Việt Nam, gần đây nhất là vụ Trịnh Bá Tư tuyệt thực hơn nửa tháng mà... vẫn sống.

    Trả lờiXóa
  4. Lạ nhỉ..? Một đất nước mà năm nào cũng bị Mẽo và những anh chị dân chủ nói là không có "dân chủ, nhân quyền" vậy mà kỳ bầu cử nào cũng trúng cử vào Hội đồng nhân quyền của LHQ với số phiếu tín nhiệm cao. Vậy là sao nhỉ...? Lạ lắm à nhen...?

    Trả lờiXóa
  5. Cho đến hôm qua, trước khi có kết quả bầu Hội đồng nhân quyền, các tổ chức chống phá vẫn ra rả đưa tin về "tình hình nhân quyền thậm tệ" ở Việt Nam nhằm cố ý ngăn cản kết quả cuối cùng. Và nếu không may Việt Nam không trúng cử Hội đồng nhân quyền thì tất nhiên chúng sẽ có căn cứ để chế giễu, phê phán nhân quyền ở Việt Nam "tệ" đến mức không được quốc tế chấp nhận.

    Trả lờiXóa
  6. Việc trúng cử trở thành thành viên Hội đồng Nhân quyền, cơ quan có vai trò quan trọng hàng đầu trong hệ thống Liên Hợp Quốc trong bảo vệ và thúc đẩy quyền con người, thể hiện sự ghi nhận của cộng đồng quốc tế đối với những chính sách, nỗ lực và thành tựu của Việt Nam trong việc bảo đảm ngày càng tốt hơn quyền của người dân trên tất cả các lĩnh vực.
    Đây cũng là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, là bước tiến mới trong nỗ lực triển khai đường lối đối ngoại của Đại hội Đảng XIII và Chỉ thị 25 của Ban Bí thư về đẩy mạnh và nâng tầm đối ngoại đa phương đến 2030.

    Trả lờiXóa
  7. Việc Việt Nam lần thứ hai ứng cử và được tín nhiệm bầu vào Hội đồng Nhân quyền LHQ là sự ghi nhận của cộng đồng quốc tế đối với những thành tựu của Việt Nam trong việc đảm bảo ngày càng tốt hơn các quyền của người dân trên tất cả các lĩnh vực chính trị, xã hội, kinh tế, văn hóa, giáo dục, tôn giáo, tín ngưỡng… Kết quả này cũng thể hiện vị thế và uy tín ngày càng cao của đất nước trên trường quốc tế.
    Kể từ khi Hội đồng Nhân quyền LHQ được thành lập ngày 15/3/2006, Việt Nam luôn tham gia tích cực, có trách nhiệm vào các hoạt động của cơ quan này. Dấu ấn đậm nét phải kể đến là việc đảm nhiệm thành công vai trò thành viên Hội đồng Nhân quyền LHQ nhiệm kỳ 2014-2016, góp phần bảo vệ lợi ích quốc gia, nâng cao vị thế, uy tín của đất nước.

    Trả lờiXóa
  8. Việt Nam trúng cử Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc nhiệm kỳ 2023-2025 vào nửa đêm qua (khoảng ~23h 11/10)
    Trước đó ta là ứng viên duy nhất của châu Á cho vị trí này. Rất đỗi tự hào, tiếp tục khẳng định vị thế của nền kinh tế mới nổi tăng trưởng vũ bão. Năm 1994 tổng kn xnk sang Mỹ là 0 $, nhưng tới nay có lúc ta bằng cả ĐNÁ cộng lại.
    Sự kiện này là 1 cú đấm cong mõm cho bọn lau nhau suốt ngày kêu VN không có nhân quyền. BBC đêm qua cũng sửa title nhanh như người yêu cũ trở mặt

    Trả lờiXóa
  9. Nói về quyền con người thì trong thời gian qua Việt Nam đã gặt hái được rất nhiều thành công, đem lại những kết quả nhất định, được các quốc gia trên thế giới ghi nhận. Có thể kể đến như bình đẳng giới (Ngày 3/3/2021, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết 28/NQ-CP về Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn 2021-2030 trên cơ sở kế thừa các bước tiến của giai đoạn 2011-2020, quyết tâm “đến năm 2025 đạt 60% và đến năm 2030 đạt 75% các cơ quan quản lý nhà nước, chính quyền địa phương các cấp có lãnh đạo chủ chốt là nữ”), phổ cập giáo dục, an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo (Hộ nghèo từ 9,88% năm 2015 (năm đầu kỳ) giảm xuống còn 2,75% năm 2020 (năm cuối kỳ)), không ai bị bỏ lại phía sau, …

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog