Chia sẻ

Tre Làng

Lời khai của 5 nghi phạm trộm cắp điện thoại tại cửa hàng Điện máy xanh

Khoai@

Sau 5 ngày điều tra, hôm nay 19/10/2022, Phòng CSHS Công an TP Đà Nẵng đã thông báo, đợn vị này vừa bắt giữ nhóm 5 nghi phạm (xem ảnh bên) lợi dụng mưa lũ, trộm cắp điện thoại của Siêu thị Điện Máy Xanh trên đường Điện Biên Phủ, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng trong đêm 14/10/2022 vừa qua.

Các nghi phạm bị bắt giữ gồm:

- Phạm Bảo Duy, sinh năm 1998, trú tại K328 Tôn Đản, quận Cẩm Lệ, là nhân viên bán hàng tại cửa hàng Thế giới di động trên đường Ông Ích Đường;

- Hồ Minh Trí, sinh năm 2003, trú đường Nam Cao, phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, là nhân viên phục vụ tại quán bida trên đường Tôn Đức Thắng;

- Hà Công Tiến Đạt, sinh năm 2002, trú phường Xuân Hà, quận Thanh Khê, là nhân viên phục vụ tại quán bida trên đường Tôn Đức Thắng;

- Nguyễn Bá Hoàng Quân, sinh năm 2002, trú thị trấn Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị, là nhân viên phục vụ tại quán bida trên đường Tôn Đức Thắng.  

- Tạ Quốc Thắng, sinh năm 1999, trú tổ 67 phường Hòa An, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng.

Tại trụ sở cơ quan công an, các nghi phạm khai nhận: Vào đêm 14/10, sau khi chơi bida xong, trên đường về 5 đối tượng gặp mưa lớn, nước dâng cao và khi về ngang qua cửa hàng Điện Máy Xanh, thấy cửa kính cường lực bị vỡ và trong cửa hàng không có người trông coi nên đã rủ nhau vào tìm tài sản để trộm. Tại đây, các đối tượng đã trộm hàng chục chiếc điện thoại di động rồi nhanh chóng tẩu thoát.

Sau khi vào cuộc điều tra, lực lượng công an xác định được 5 nghi phạm nói trên và thu giữ được 38 điện thoại các loại, trị giá hơn 525 triệu đồng trong tổng số hơn một trăm chiếc điện thoại báo mất từ cửa hàng Điện máy Xanh. Ngoài ra, lực lượng công an cũng xác định được 4 đối tượng khác có liên quan đến việc trộm cắp tại cửa hàng Điện Máy Xanh.

Trước đó, vào hôm 15/10/2022, Công an TP Đà Nẵng nhận trình báo về vụ mất trộm 109 ĐTDĐ xảy ra tại cửa hàng Điện Máy Xanh, có địa chỉ tại số 118 Tôn Đức Thắng, phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng. Người trình báo cho biết trong đêm mưa lũ lịch sử 14/10, cửa hàng đã cho nhiều người lạ vào tá túc, tránh mưa. Tuy nhiên, sau khi số người này rời đi, cửa hàng phát hiện mất 130 chiếc điện thoại, trị giá 1,2 tỉ đồng. Vụ việc khiến người dân thành phố Đà Nẵng và cộng đồng mạng xã hội phẫn nộ. 

Hiện vụ việc vẫn đang tiếp tục được điều tra.

2 nhận xét:

  1. Bình thường thì tội trộm cắp tài sản đã là hành vi xấu bị người dân ghét bỏ lắm rồi, nhưng lợi dụng thiên thai, lúc khó khăn của người dân để trộm cắp nữa thì lại càng đáng ghét, cần phải xử lý với bản án thật nặng để nghiêm trị số đối tượng này.

    Trả lờiXóa
  2. Lợi dụng thiên tai để phạm pháp là tội nặng hơn bình thường đấy, mấy cu này chắc không về sớm được đâu, ai dè cả nước chung tay tài trợ cho khu vực bão lũ để vượt qua khó khăn thì mình lại đi ăn trộm tài sản về làm của riêng.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog