Chia sẻ

Tre Làng

Nga cảnh báo đáp trả tương xứng nếu Mỹ cung cấp vũ khí tầm xa cho Ukraine

Moscow đã cảnh báo Washington về việc cung cấp cho Ukraine các vũ khí hạng nặng và vũ khí tầm xa, vốn không tránh khỏi dẫn đến những biện pháp đáp trả tương xứng từ Nga, Konstantin Gavrilov - người đứng đầu phái đoàn Nga về đàm phán an ninh và kiểm soát vũ khí tại Vienna nhận định.

"Chúng tôi không khuyến khích các chiến lược gia Mỹ đi theo con đường leo thang căng thẳng dọc biên giới phía Nam của chúng tôi. Chúng tôi đã cảnh báo về việc cung cấp vũ khí hạng nặng và vũ khí tầm xa cho Ukraine, điều không tránh khỏi đẩy chúng tôi phải đưa ra những biện pháp đáp trả tương xứng", nhà ngoại giao này cho hay.

Binh lính Ukraine chuẩn bị phóng tên lửa từ hệ thống tên lửa phóng loạt BM-21 'Grad' ở khu vực Kharkiv ngày 4/10. Ảnh: AFP

Trong khi đó Chủ tịch Hội đồng Liên bang (Thượng viện Nga) Valentina Matviyenko cho rằng các nước phương Tây đang ngăn cản Ukraine tổ chức các cuộc đàm phán với Nga về tình hình Ukraine.

"Chúng tôi đã nhiều lần tuyên bố và Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng đã nói trong bài phát biểu gần đây rằng Nga sẵn sàng đàm phán. Nhưng bởi vì Ukraine không phải một nước độc lập và hoàn toàn nằm dưới sự kiểm soát của phương Tây nên họ (Ukraine) không được phép thực hiện điều đó. Họ nói rằng họ chưa sẵn sàng đàm phán", bà Matviyenko cho hay.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ngày 4/10 đã ký sắc lệnh chính thức, loại bỏ khả năng đàm phán với người đồng cấp Nga Vladimir Putin. Người phát ngôn điện Kremlin bình luận, khi nói về việc hai bên sẽ tổ chức đàm phán, Nga sẽ chờ tới khi có sự thay đổi về vị trí Tổng thống Ukraine liên quan đến các cuộc đàm phán với Moscow./.

Kiều Anh/VOV.VN (biên dịch)
Theo: Tass

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog