Chia sẻ

Tre Làng

Nga công bố clip phá âm mưu khủng bố của một người Ukraine

Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) thông báo về việc bắt giữ một công dân Ukraine được cho là đang tìm cách gài thiết bị nổ tự chế cực mạnh bên trong một cơ sở ở thành phố Bryansk.

Theo thông báo được đưa ra hôm 12/10, FSB cho biết người đàn ông khoảng ngoài 50 tuổi đã đến Nga từ Ukraine qua Estonia. Mời xem ảnh cắt từ clip:




Ở Nga, nghi phạm thu thập các thành phần của thiết bị nổ tự chế (IED) từ kho chứa do cơ quan đặc nhiệm Ukraine chuẩn bị từ trước. Sau đó, nghi phạm bị cáo buộc lắp ráp quả bom tại một căn hộ cho thuê. Người này được một nhân viên tình báo chuyên về chất nổ hướng dẫn cách chế tạo và thử nghiệm bom.

Theo mô tả, thiết bị nổ mô phỏng đầu đạn tên lửa chống tăng, và có sức công phá tương đương 3kg thuốc nổ TNT.

FSB cho biết nghi phạm đã quan sát nhà kho của một công ty hậu cần ở Bryansk, nhưng khi chưa kịp đặt bom thì bị lực lượng an ninh Nga bắt giữ. Vùng Bryansk có chung biên giới với Ukraine.

Cơ quan an ninh Nga cũng công bố đoạn video ghi lại cảnh nghi phạm bị bắt và cảnh mở hộp chứa bom.


Cận cảnh thiết bị nổ tự chế trong balo của nghi phạm. Nguồn: RT

Theo FSB, nghi phạm đã “rất hối hận về hành động của mình và đang hợp tác với cơ quan điều tra”. FSB cho rằng nghi phạm được điều khiển bởi Cơ quan An ninh nội địa (SBU) của Ukraine.

****
12/10/2022
Minh Hạnh
Theo RT

2 nhận xét:

  1. Khả năng là anh Ze cho người sang Nga khủng bố để gây hoang mang trong người dân, đúng là trò gì cũng nghĩ ra được, phản công quân đội Nga không thành là đưa ngay người vào lãnh thổ để gây khủng bố, nhưng nghĩ sao một kẻ ngoại lai mà có thể vượt qua tầm mắt của lực lượng chức năng tại Nga được

    Trả lờiXóa
  2. Quan Nguyen07:56 14/10/22

    Nhìn thì ai cũng biết Uk cho người nhập cảnh sang Nga để khủng bố, điều này bị quốc tế nghiêm cấm, thiết nghĩ liên hợp quốc cũng bớt nghe méo xúi đi mà phán xét những hành động lén lút, gây thương vong lớn và phá hủy cơ sở vật chất của UK để lên án.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog