Chia sẻ

Tre Làng

Ngân hàng OCB nhận thế chấp hơn 2.000 lô đất của vợ chồng bà Nguyễn Phương Hằng

2.000 lô đất được thế chấp tại OCB nhằm đảm bảo nghĩa vụ trả nợ cho cá nhân và các doanh nghiệp liên quan đến vợ chồng bà Nguyễn Phương Hằng.

Báo cáo quản trị 6 tháng đầu năm 2022 của Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) đã tiết lộ việc ngân hàng này đang nhận tài sản đảm bảo là hơn 2.000 lô đất thuộc Dự án Khu dân cư Đại Nam - Bình Phước và Dự án Khu dân cư Đại Nam - Bình Dương để thay thế nghĩa vụ trả nợ cho cá nhân và các doanh nghiệp có liên quan đến vợ chồng bà Nguyễn Phương Hằng - ông Huỳnh Uy Dũng.

Phối cảnh tổng thể dự án Khu dân cư Đại Nam Thủ Dầu Một

Cụ thể, tại Nghị quyết số 36/2022/NQ-HĐQT, OCB chi nhánh Bình Dương nhận tài sản đảm bảo là 963 lô đất thuộc Khu dân cư Đại Nam (xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước) để thay thế nghĩa vụ trả nợ của khách hàng Công ty TNHH Hoàng Gia Tân Định, Công ty TNHH Tư vấn và Xây dựng Đại Nam, bà Nguyễn Phương Hằng, theo Tờ trình số 281/2022/TT-TGĐ ngày 29/4 của Tổng giám đốc.

Nghị quyết số 37/2022/NQ-HĐQT có nội dung liên quan đến việc nhận tài sản đảm bảo là 1.104 lô đất thuộc Khu dân cư Đại Nam (phường Phú Tân, TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) để thay thế nghĩa vụ trả nợ của khách hàng Công ty Đại Nam, Công ty TNHH Hoàng Gia Tân Định, Công ty CP Glove Đại Nam, Công ty CP Glove Hằng Hữu, Công ty TNHH Tư vấn và Xây dựng Đại Nam, bà Nguyễn Phương Hằng tại OCB chi nhánh Bình Dương, được nêu tại Tờ trình số 282/2022/TT-TGĐ ngày 29/4 của Tổng giám đốc.

Đây đều là những doanh nghiệp có liên quan đến vợ chồng bà Nguyễn Phương Hằng. Trong đó, Công ty CP Glove Đại Nam được thành lập vào năm 2020 - thời điểm dịch Covid-19 bùng phát, là doanh nghiệp chuyên cung cấp găng tay y tế Nitrile với số vốn đầu tư cho dự án này lên đến 1 tỷ USD.

Nhà máy của ông bà chủ Đại Nam có tên gọi Glove Đại Nam (trực thuộc hai công ty là Công ty cổ phần Glove Đại Nam và Công ty cổ phần Glove Hằng Hữu) được xây dựng tại Khu công nghiệp Sóng Thần 3 thuộc trung tâm tỉnh Bình Dương.

Theo thông tin trên website của Glove Đại Nam, nhà máy có công suất đạt 36,8 triệu thùng mỗi năm. Trong đó, chủ lực là găng tay Nitrile được làm từ cao su tổng hợp Acrylonitrile Butadiene. Theo ông Dũng chia sẻ, nhà máy được xây dựng với quy mô trước mắt khoảng 30 dây chuyền sản xuất.

Hoàng Gia Tân Định (trụ sở tại phường Hiệp An, TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) cũng là một doanh nghiệp trong "hệ sinh thái" của ông bà chủ Đại Nam. Hiện, người đại diện pháp luật của công ty này là ông Huỳnh Uy Dũng.

Còn Công ty TNHH Tư vấn và Xây dựng Đại Nam được thành lập vào tháng 4/2010, có ngành nghề kinh doanh chính là xây dựng nhà không để ở. Cập nhật đến ngày 1/6/2020, công ty có vốn điều lệ 45 tỷ đồng, trong đó ông Huỳnh Uy Dũng sở hữu 99,994% vốn.

Trở lại với khoản nợ của Công ty Đại Nam, trước đó, tại đại hội cổ đông thường niên sáng ngày 23/4, đại diện OCB thông tin, tổng dư nợ nhà băng này cho Đại Nam vay là trên 1.000 tỷ đồng.

Đại diện OCB cho biết: Nhiều người cứ nghĩ Đại Nam là doanh nghiệp địa ốc nhưng thực chất họ hoạt động trong nhiều lĩnh vực, gồm dịch vụ khu công nghiệp, sản xuất găng tay...

Cũng theo vị này, ngân hàng không cho vay liên quan đến khu giải trí Đại Nam mà cấp vốn cho nhà máy sản xuất găng tay xuất sang Mỹ.

Được biết, ngay sau sự việc của bà Phương Hằng, ngày 22/4, phía Đại Nam cũng hoàn trả 450 tỷ đồng cho OCB. Dự kiến với nguồn thu của mình, Đại Nam sẽ đủ năng lực trả nợ cho OCB và các ngân hàng khác. Hơn nữa, các khoản nợ của Đại Nam không đáng lo, tất cả đều có sổ đỏ.

Nguồn: Ngọc Linh

2 nhận xét:

  1. Nhà máy của ông bà chủ Đại Nam có tên gọi Glove Đại Nam (trực thuộc hai công ty là Công ty cổ phần Glove Đại Nam và Công ty cổ phần Glove Hằng Hữu) được xây dựng tại Khu công nghiệp Sóng Thần 3 thuộc trung tâm tỉnh Bình Dương.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đợt dịch covid vừa rồi nhà máy của hai vị đại gia này cũng đóng góp được kha khá cho người dân cả nước, với việc doanh thu đủ để trả cho các khoản nợ chắc doanh nghiệp của họ vẫn tiếp tục duy trì hoạt động trong thời gian tới

      Xóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog