Chia sẻ

Tre Làng

Bắt 13 người chuyên cắt ghép hình ảnh, vu khống đòi nợ

Công an TP.HCM khởi tố, bắt tạm giam 13 người thuộc Công ty Tài chính TNHH MTV Mirae Asset để điều tra hành vi vu khống theo Điều 156 Bộ luật Hình sự.

Sáng nay (20/11), Công an TP.HCM tổ chức họp báo thông tin về việc khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh tạm giam 13 người thuộc Công ty Tài chính TNHH MTV Mirae Asset (trụ sở tại Quận 1) để điều tra về hành vi “vu khống” nhằm mục đích thu hồi nợ.

Công an khám xét Công ty Tài chính TNHH MTV Mirae Asset. Ảnh: Công an cung cấp

Các bị can bị khởi tố gồm Nguyễn Ngọc Thắng, Đỗ Trọng Đạt, Trịnh Ngân Bình, Phạm Hùng Dương Lâm, Nguyễn Thị Ngọc Thảo, Nguyễn Trung Tín, Đỗ Thanh Tùng, Phạm Thị Bích Trang, Nguyễn Công Nghĩa, Phạm Nguyễn Ngân Hà, Nguyễn Công Tuấn, Lê Sanh và Trần Minh Tiến.

Theo Công an TP.HCM, Công ty Tài chính TNHH MTV Mirae Asset do một người Hàn Quốc làm Tổng Giám đốc, được cấp phép hoạt động "cho vay, bao gồm cả cho vay trả góp, cho vay tiêu dùng". kkhi khách hàng ký hợp đồng vay với công ty phải cung cấp toàn bộ thông tin cá nhân, thông tin người thân. Mức lãi suất được tính khi vay là 4,58%/tháng, tương đương 55%/năm, hình thức trả góp hàng tháng.

Nhóm thu hồi nợ của công ty chia khách hàng theo nhiều cấp độ thời gian để thu hồi nợ.

Cụ thể, đối với nhóm khách hàng nợ từ 1 - 89 ngày, các nhân viên thu hồi nợ sẽ dùng phần mềm để gọi nhắc nợ khách hàng với tính chất lịch sự, nhẹ nhàng, yêu cầu trả góp hàng ngày.

Đối với nhóm nợ từ 90 - 179 ngày, nhân viên sử dụng phần mềm gọi điện, nhắn tin thường xuyên, liên tục nhắc nhở khách hàng hoặc người thân tác động trả nợ.

Nhân viên cắt ghép hình ảnh khách hàng và người thân vào thông tin cáo phó đám tang, ảnh đồi trụy, thông báo truy tìm người trốn nợ, cảnh báo lừa đảo... để tìm mọi cách đòi nợ cho bằng được. Ảnh: CA

Nhóm khách hàng nợ trên 180 ngày, các nhân viên sử dụng điện thoại, các tài khoản mạng xã hội gọi điện, nhắn tin, chửi bới, đe dọa hoặc cắt hình ảnh người vay tiền, người thân ghép vào ảnh cáo phó đám tang, ảnh đồi trụy, thông báo truy tìm người trốn nợ, cảnh báo lừa đảo... để gửi cho khách hàng, người thân, bạn bè, đồng nghiệp của người vay tiền qua mạng xã hội nhằm gây sức ép buộc người vay tiền trả nợ.

Quá trình đấu tranh, thu thập chứng cứ, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh tạm giam đối với 13 người về tội Vu khống.

Hiện Công an thành phố đang tiếp tục xác minh, điều tra vụ án.

PV/HanoiTV

4 nhận xét:

  1. Mùa Xuân21:00 20/11/22

    Lúc cho vay thì mời gọi, tạo mọi điều kiện dễ dàng nhất để dụ người ta lấy tiền, làm nhiều người túng quẫn cũng phải xuôi theo, trong khi họ đâu có khả năng trả nợ, hay nói cách khác là bên MA đang tạo điều kiện quá thuận lợi để đưa khách hàng vào thế nợ nần, về mặt đạo đức là không chấp nhận được, chưa bàn đến pháp lý

    Trả lờiXóa
  2. đề nghị các cơ quan ban ngành liên quan vào cuộc điều tra đến cùng để tìm kiếm, triệt để những đối tượng có những nguy cơ tiến hành những hành vi lừa đảo đó

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Buồn cười cho đội này, tiền thì không phải của mình, chỉ là phận đi đòi thuê thế mà chọn cả những cách vi phạm pháp luật để làm, đến lúc phanh phui ra thằng chủ vẫn nhởn nhơ còn lính thì đi củi cả.

      Xóa
  3. Ngoài Mirae thì còn nhiều công ty tín dụng chui chuyên mồi chài khách hàng cho vay tiền nhưng khi đến hạn chưa thấy trả thì gọi điện thoại chửi bới đủ kiểu, rồi xúc phạm cả người thân người vay nợ, hành vi này cũng có thể xử lý bằng pháp luật được, lực lượng Công an nên khoanh vùng dần để xử lý

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog