Chia sẻ

Tre Làng

Du thuyền bốc cháy trên sông Sài Gòn không đăng kiểm, hoạt động chui

Du thuyền bốc cháy trên sông Sài Gòn chưa được đăng kiểm và không được cấp phép xuất bến đưa rước khách.

Du thuyền bốc cháy trên sông Sài Gòn không đăng kiểm, hoạt động chui

Ngày 12/11, Trao đổi với Tạp chí GTVT, ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Giám đốc Cảng vụ đường thủy nội địa TP.HCM cho biết: "Từ đầu năm đến nay, Cảng vụ không hề cấp giấy phép xuất bến và quản lý phương tiện nào mang số hiệu SG - 8797".

Theo Trung tâm Quản lý đường thuỷ TP.HCM, dữ liệu quản lý hiện nay của Trung tâm cũng không có phương tiện nào mang biển kiểm soát SG – 8797. Đây là số đăng ký đã bị xóa từ năm 2020 khi chủ phương tiện có đơn đề nghị.

Đại diện Chi cục Đăng kiểm 6 (Cục đăng kiểm Việt Nam) cho biết, qua kiểm tra cũng không hề có thông tin về phương tiện SG - 8797 trên hệ thống đăng kiểm.

Theo tìm hiểu của PV, du thuyền SG-8797 của Công ty TNHH du thuyền T-Yacht có trụ sở đặt tại đường Tôn Thất Thuyết, phường 3, Quận 4. Công ty thường xuyên đăng quảng cáo các dịch vụ đẳng cấp như: Du lịch, tổ chức sự kiện, tổ chức tiệc golf, sinh nhật trên du thuyền với giá đắt đỏ từ 450 USD - 700 USD một giờ thuê và hướng dẫn khách đến nhận tour tại bến du thuyền Lan Anh, đường số 45, TP Thủ Đức, TP.HCM.

Tuy nhiên, sau khi xảy ra vụ cháy du thuyền thì những trang website và facebook mà Công ty TNHH du thuyền T-Yacht quảng cáo trước đó lại không thể vào truy cập được.

Hiện vụ việc đang được Phòng cảnh sát đường thủy (PC08B) Công an TP.HCM phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Trước đó như Tạp chí GTVT đưa tin, vào khoảng 17h ngày 10/11, ông Nguyễn Văn Nhất điều khiển du thuyền SG-8797 chở theo 10 người trên sông Sài Gòn, từ TP.Thủ Đức đến cầu Bến Súc, xã Phú Mỹ Hưng, huyện Củ Chi. Đi cùng ông Nhất còn có thuyền phó và thuyền viên.

Khi vừa qua khỏi cầu Bến Súc khoảng 1km thì 10 người khách trên được một ca nô đón và chở về hướng Củ Chi. Ông Nhất cùng hai đồng nghiệp lái du thuyền quay trở lại TP.Thủ Đức. Khi đến khu vực thuộc ấp Phú Lợi, xã Phú Mỹ Hưng thì phương tiện này bất ngờ bốc cháy từ hầm máy.

Cả ba người dùng vật dụng chữa cháy tại chỗ dập lửa nhưng bất thành. May mắn họ được một chiếc ghe của người dân cứu thoát khỏi du thuyền kịp thời. Sau vụ cháy, chiếc du thuyền chìm dưới sông Sài Gòn.

Tạp chí GTVT sẽ tiếp tục thông tin.

1 nhận xét:

  1. Khi vừa qua khỏi cầu Bến Súc khoảng 1km thì 10 người khách trên được một ca nô đón và chở về hướng Củ Chi. Ông Nhất cùng hai đồng nghiệp lái du thuyền quay trở lại TP.Thủ Đức. Khi đến khu vực thuộc ấp Phú Lợi, xã Phú Mỹ Hưng thì phương tiện này bất ngờ bốc cháy từ hầm máy.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog