Chia sẻ

Tre Làng

Điều tra việc Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Gia Lai dùng hàng tỷ đồng để tiếp khách

Công an tỉnh Gia Lai đang tiến hành điều tra việc Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh đã dùng nhiều tỷ đồng ngân sách để tiếp khách ngoài tỉnh sai quy định.

Ngày 6/11, Công an tỉnh Gia Lai cho biết đơn vị đang điều tra việc Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh đã dùng nhiều tỷ đồng ngân sách để tiếp khách ngoài tỉnh sai quy định.

“Ngoài việc Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh chi trùng 7 biên chế (số tiền 2,3 tỷ đồng), hồ sơ được chuyển sang Viện kiểm sát tỉnh và toà án, riêng việc tiếp khách ngoài tỉnh với số tiền nhiều tỷ đồng, Cơ quan CSĐT (Công an tỉnh Gia Lai) đang cho kiểm tra vấn đề này” - một lãnh đạo Công an tỉnh Gia Lai cho biết.

Quá trình điều tra sai phạm tại cơ quan này, Cơ quan CSĐT phải kiểm tra hơn 1.000 bộ hóa đơn; cử điều tra viên đến 61 tỉnh thành trong cả nước để xác minh hóa đơn chi tiêu tiếp khách từ năm 2013-2016. Được biết, số tiền mà các cán bộ Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Gia Lai tiếp khách ngoài tỉnh sai quy định là hơn 3 tỷ đồng.

Một cán bộ Tỉnh ủy Gia Lai cho hay, những nội dung có sai phạm mà hết thời hạn điều tra thì phải dừng, sau đó khôi phục điều tra lại. Trong vụ án này, có nhiều nội dung và những nội dung nào đã rõ thì sẽ đưa ra xét xử; nội dung nào chưa rõ thì vẫn tiếp tục điều tra, làm rõ, xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Theo hồ sơ tài liệu, giai đoạn 2013-2016, 3 cán bộ gồm bà Nguyễn Thị Lựu, ông Nguyễn Thế Quang và ông Vũ Tiến Anh (hiện là Chánh văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Gia Lai) đã có nhiều vi phạm, khuyết điểm trong việc tiếp khách không đúng tiêu chuẩn, đối tượng, nguồn kinh phí; hợp thức hóa việc mua quà tết trái quy định; sử dụng bừa bãi kinh phí phục vụ hoạt động đối ngoại v.v… với tổng số tiền sai phạm hơn 11,2 tỷ đồng.

Trong đó, phần sai phạm của ông Quang và bà Lựu lên tới 10,7 tỷ đồng. Sau đó, ông Quang, bà Lựu nộp lại 8 tỷ đồng (mỗi người 4 tỷ đồng), ông Vũ Tiến Anh nộp lại 400 triệu đồng để khắc phục hậu quả.

Vào ngày 2/11 vừa qua, Tòa án nhân dân tỉnh Gia Lai đưa vụ án “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” xảy ra tại Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Gia Lai ra xét xử về việc cơ quan này chi trùng 7 biên chế, gây thiệt hại 2,3 tỷ đồng cho ngân sách Nhà nước.

Tuy nhiên, đến thời gian diễn ra phiên toà xét xử vụ án hình sự sơ thẩm, bất ngờ luật sư bào chữa cho bị cáo Nguyễn Tôn Nữ Huyền Vi có đơn xin hoãn phiên toà.

Ông Võ Văn Bình-Thẩm phán TAND tỉnh Gia Lai đã ký thông báo hoãn phiên tòa, vì lý do luật sư Hứa Thị Trung Nghĩa bào chữa cho bị cáo nói trên đang sốt xuất huyết phải điều trị tại bệnh viện, nên phiên toà không thể diễn ra theo đúng thời gian, địa điểm như ấn định từ trước.

Phúc Lâm

2 nhận xét:

  1. Sai phạm, tiếp tục sai phạm ngay trong chính bộ máy công quyền, khi mà chính những nhân vật đại diện cho tiếng nói, đại diện cho hình ảnh của "cử tri" lại có những chi tiêu, những khoản thu cho thiếu minh bạch, đến mức CQĐT phải vào cuộc. Những cán bộ "công bộc" như này xứng đáng bị loại bỏ sớm khỏi hàng ngũ của Đảng và bộ máy công quyền

    Trả lờiXóa
  2. không biết tiếp khách gì mà tận mấy tỏi thế nhỉ, vậy tỏi ở đâu ra mà nhiều vậy, chắc chỉ có của dân mà ra thôi chứ còn gì nữa, khổ thật, dân nuôi cho tiền làm việc để mà phục vụ dân mà bây giờ lại còn ăn luôn cái tiền hưởng của dân thì chỉ có đánh chết không tha

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog