Chia sẻ

Tre Làng

Kiev sẽ trải qua ngày cuối tuần chìm trong tuyết

Tuyết sẽ tiếp tục rơi ở Kiev cho đến giữa tuần tới trong khi nhiệt độ được dự báo sẽ ở mức dưới mức đóng băng.

Theo hãng tin Reuters ngày 27/11, dự kiến ​​tuyết rơi dày ở Kiev bắt đầu từ Chủ nhật, với nhiệt độ xuống dưới mức đóng băng cả ngày lẫn đêm, trong khi hàng triệu người sống trong và xung quanh thủ đô của Ukraine vẫn không có đủ điện và nhiệt sưởi ấm.

Nhà điều hành lưới điện Ukrenergo của Ukraine cho biết các nhà sản xuất điện nước này chỉ có thể đáp ứng 3/4 nhu cầu tiêu thụ, cần phải hạn chế và cắt điện trên toàn quốc. Theo Ukrenergo, tình trạng mất điện sẽ tiếp tục và kêu gọi hạn chế sử dụng điện.

Sergey Kovalenko, Giám đốc điều hành của YASNO, công ty cung cấp năng lượng cho Kiev, thông báo tình hình trong thành phố đã được cải thiện nhưng vẫn còn khá khó khăn. YASNO là chi nhánh bán lẻ của DTEK, nhà cung cấp năng lượng tư nhân lớn nhất Ukraine.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết 6 triệu người không có điện vào hôm 25/11 sau vụ oanh tạc mới nhất của Nga vào tuần trước, gây thiệt hại nặng nề nhất cho Ukraine cho đến nay, khiến hàng triệu người không có điện, nước hoặc nhiệt sưởi ấm.


Nga cho biết họ không nhắm mục tiêu vào dân thường, trong khi Điện Kremlin nói rằng các cuộc tấn công của Moskva nhằm vào cơ sở hạ tầng năng lượng là hậu quả của việc Kiev không sẵn sàng đàm phán.

Trong một cuộc tranh cãi công khai hiếm hoi liên quan đến các nhà lãnh đạo Ukraine, Tổng thống Zelensky hôm 25/11 đã chỉ trích thị trưởng Kiev liên quan đến việc không thiết lập những nơi trú ẩn khẩn cấp để giúp đỡ những người không có điện và sưởi ấm sau các cuộc tấn công của Nga.

Công Thuận/Báo Tin tức

2 nhận xét:

  1. Nga cho biết ho không nhắm mục tiêu vào dân thường, trong khi Điện Kremlin nói rằn cuộc tấn công của Moskva nhằm vào cơ sở hạ tầng năng lượng là hậu quả của việc Kiev không sẵn sàng đàm phán

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quan Nguyen22:33 27/11/22

      "Nhà điều hành lưới điện Ukrenergo của Ukraine cho biết các nhà sản xuất điện nước này chỉ có thể đáp ứng 3/4 nhu cầu tiêu thụ, cần phải hạn chế và cắt điện trên toàn quốc." thế mà quan chức UK nói rằng điện sử dụng trong nước vẫn đang trong tầm kiểm soát, nói rằng 3/4 nhưng thực tế không bao giờ được.

      Xóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog