Chia sẻ

Tre Làng

Nguyễn Xuân Diện đang nâng bi, sóc lọ cho kẻ phản bội

Khoai@

Mình cười phọt mẹ cứt non khi anh TS Nguyễn Xuân Diện nâng bi sóc lọ cho gã nhà văn trở cờ Nguyên Ngọc ngay trên blog Tễu với những mỹ từ rỗng tuếch.

Cứ như Diện viết thì “Nguyên Ngọc lừng lững tạc một chân dung đổ bóng dài trên nền văn hóa và văn học Việt Nam suốt nửa thế kỷ qua. Khi đã bảy mươi, tám mươi Xuân, Nguyên Ngọc - như một gộc cây vẫn vắt kiệt tâm trí để dâng đời những hoa thơm quả ngọt của trí tuệ, của lòng bác ái, của sự tận tâm… Nguyên Ngọc đã là một biểu tượng đẹp đẽ của lòng nhân ái, khoan dung, của sự bền bỉ và tận tụy, của sự dấn thân và hiến dâng những mùa Xuân cho Đất Nước Đứng Lên”.

Đúng giọng điệu "Nịnh nồn nắm nạc" của kẻ Hifi.

Nguyên Ngọc có tót vời, có là biểu tượng đẹp đẽ của lòng nhân ái, khoan dung, của sự bền bỉ và tận tụy, của sự dấn thân và hiến dâng những mùa Xuân cho Đất Nước Đứng Lên không?

Ngắn gọn lại, chỉ một câu: Quên mẹ đi!

Người viết bài này không có ý hỗ hào với người cao tuổi, nên chỉ bàn về cống hiến của Nguyên Ngọc cho văn hóa, văn học nước nhà. Công bằng, khách quan mà nói, Nguyên Ngọc từng là một nhà văn có ảnh hưởng lớn của nền văn học Việt Nam trong suốt một thời gian dài. Nguyên Ngọc có nhiều phẩm của từng là “sách gối đầu” của bao thế hệ thanh niên trên đường ra trận; nhiều tác phẩm được đưa vào sách giáo khoa môn Văn của chương trình THPT…

Nhưng khoảng chục năm gần đây Nguyên Ngọc bắt đầu đổ đốn, bất mãn và dần quay xe trở cờ. Được sự hậu thuẫn, tung hô của đám chống phá đất nước cả trong và ngoài nước, Nguyên Ngọc dần trở thành kẻ "ngáo đá", rũ bỏ quá khứ, ném mình vào bóng tối, bàn bè với quỷ dữ và trở thành đối tượng cơ hội chống phá chế độ.

Dù được sự nhắc nhở, cảnh báo của các cơ quan chức năng, của cộng đồng văn học và cộng đồng mạn, Nguyên Ngọc vẫn bất chấp tất cả cuồng điên làm những điều mất dạy. Ngọc quay ngoắt lại, bỉ bôi, phỉ báng vào chính những điều mà ông từng trân trọng, tự hào, ngợi ca và đó cũng chính là những điều đã làm nên tên tuổi của ông từ những trang văn được chắp cánh bởi lòng yêu nước. Những gì mà Nguyên Ngọc đang làm hôm nay đã cho thấy ông ta đã phản bội lại chính mình, phản bội lại đất nước. Những bài viết, những lời kêu gọi phản kháng chế độ, chống lại Đảng, Nhà nước, cổ xúy cho trào lưu sáng tác tự do vô lối, và ngay cả việc thành lập cái gọi là "Văn đoàn độc lập Việt Nam" để văn học tách ra, thoát ly khỏi sự lãnh đạo của đảng… là minh chứng cho "tội ác" của Nguyên Ngọc. 

Một kẻ phản bội lại chính mục tiêu lý tưởng của mình, phản bội lại cả một nền văn học của đất nước có xứng đáng được tung hô không hả TS Nguyễn Xuân Diện?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog