Chia sẻ

Tre Làng

Sở 4T TP.HCM tìm Tiktoker Nờ Ô Nô vì miệt thị người nghèo

Khoai@

Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông (Sở 4T) TP. HCM đang phối hợp với công an và chính quyền địa phương để mời TikToker Nờ Ô Nô lên làm việc, nhằm làm rõ các nội dung xúc phạm người nghèo.

TikToker Nờ Ô Nô - Phạm Đức Tuấn đang gây phẫn nộ trên MXH trong những ngày gần đây khi đăng tải clip miệt thị người nghèo

Chiều 28/11, trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Đức Thọ, Chánh Thanh tra Sở 4T TP.HCM cho biết Sở đang tìm cách liên hệ với TikToker Nờ Ô Nô để mời lên làm việc, nhằm làm rõ những vi phạm của người này khi đăng tải video với lời lẽ miệt thị người nghèo, người lớn tuổi trong thời gian gần đây.

Hiện Sở vẫn chưa liên lạc được với TikToker này, do anh ta đã khóa điện thoại, đóng tài khoản cá nhân trên các nền tảng Facebook, TikTok.

Nờ Ô Nô tên thật là Phạm Đức Tuấn, ngụ tại khu phố 9, thị trấn Dương Đông, TP Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Người này có tài khoản TikTok @Tuanbrice với hơn 660.000 người theo dõi, chuyên đăng tải các video review nhà hàng, quán ăn. Tuy nhiên, trong nhiều video, người này thường dùng nhiều lời lẽ thiếu tôn trọng người lớn tuổi hoặc các lời lẽ miệt thị, xúc phạm người khác -đây là một lối truyền thông bẩn, câu view bất chấp đạo đức.

TikToker này đã khiến cộng đồng mạng phẫn nộ, đòi tẩy chay trong 2 ngày gần đây khi anh ta đăng tải một clip đưa đồ ăn cho người vô gia cư với những lời lẽ gây sốc như "Hello bà già nghèo khổ giữa trời đông cô đơn", "Nghèo mà còn chê đồ ăn nữa"...

Được biết, chiều nay 28/11, tài khoản TikTok Nờ Ô Nô đã bị công ty TikTok Việt Nam khóa vĩnh viễn vì vi phạm "Tiêu chuẩn cộng đồng".

1 nhận xét:

  1. Thời gian gần đây rất nhiều cá nhân bị xử phạt do liên quan đến những hành vi thiếu chuẩn mực trên không gian mạng cho thấy cơ quan chức năng làm rất tốt vai trò nhiệm vụ của mình trong yêu cầu mới về đảm bảo an ninh mạng, nhưng cho thấy rằng mạng xã hội đang trở thành một thách thức đối với chúng ta

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog