Chia sẻ

Tre Làng

Thị trưởng Kiev 'khẩu chiến' với Tổng thống Ukraine

Thị trưởng Kiev đã “khẩu chiến” với Tổng thống Ukraine và các đồng minh về cách giúp cư dân thủ đô chống chọi tình trạng bị cắt điện do các đợt tấn công của quân Nga.

Thị trưởng Vitali Klitschko cho biết, 430 "trung tâm sưởi ấm" ở Kiev đang giúp cư dân thủ đô đối phó với tác động của những vụ tập kích của Nga vào các nhà máy điện. Nhà chức trách địa phương cũng lên kế hoạch thiết lập hơn 100 trung tâm khác trong trường hợp xảy ra điều kiện khắc nghiệt.

Thị trưởng Vitali Klitschko đi thị sát tình hình ở một tòa chung cư thuộc thủ đô Kiev, Ukraine bị trúng pháo kích của Nga. Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tuần trước lưu ý đã có rất nhiều lời phàn nàn về các biện pháp được áp dụng ở thủ đô. Trong một bài phát biểu video đêm 25/11, ông Zelensky cho rằng, Thị trưởng Kiev đã không làm đủ để giúp đỡ những người dân đang điêu đứng.

“Tôi không muốn tham gia vào các trận chiến chính trị, đặc biệt là trong tình hình hiện tại. Điều đó thật vô nghĩa. Tôi có nhiều việc phải làm trong thành phố", ông Klitschko, cựu võ sĩ đấm bốc chuyên nghiệp, nói trong một video đăng tải trên kênh Telegram hôm 27/11.

Theo Reuters, ông Klitschko từng vướng vào một số tranh cãi với ông Zelensky trước khi cuộc xung đột Nga – Ukraine bùng phát. Thị trưởng Kiev cáo buộc các đồng minh của tổng thống đã tham gia "thao túng" những nỗ lực của thành phố, gồm cả việc đăng tải "những bức ảnh khó hiểu" lên mạng.

"Nói một cách nhẹ nhàng, điều này không tốt chút nào, không vì người Ukraine hay các đối tác nước ngoài của chúng ta. Hiện nay, hơn bao giờ hết, mọi người phải đoàn kết và cùng nhau hành động. Ở đây, chúng ta đang đối mặt với một số trò chơi chính trị", ông Klitschko bày tỏ.

David Arakhamia, đồng minh hàng đầu của Tổng thống Zelensky tại Quốc hội Ukraine quả quyết, những lời giải thích của Thị trưởng Klitschko "khác biệt đáng kể" so với những gì người dân báo cáo. Ông Arakhamia đề xuất cho ông Klitschko một tuần để khắc phục các vấn đề trước khi ủy ban quốc hội tiến hành kiểm tra.

2 nhận xét:

  1. Quan Nguyen16:13 28/11/22

    Zelensky có vẻ đang dần tách biệt với các quan chức ở UK, chỉ có số ít đồng minh của ông ta là vẫn gắn bó miệt mài, cứ đà này một thời gian nữa người dân cũng sẽ phản ứng lại, họ phải chịu khó khăn, thậm chi tổn hại tính mạng sức khỏe chỉ vì một tên tổng thống dành trọn cho ý chí của Mẽo

    Trả lờiXóa
  2. Nghe bảo đâu ông tổng thống UK còn muốn hiến các vùng đất bị Nga sát nhập cho phương tây để làm nơi thí nghiệm chỉ để mong cướp lại được đất từ Nga, một vị lãnh đạo có sẵn tư tưởng cõng rắn cắn gà nhà như thế thì cấp dưới nó bất tuân là đúng.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog