Chia sẻ

Tre Làng

Thông tin "Công an Hà Nội thành lập 15 tổ chuyên đề 212 kiểm tra nồng độ cồn" là không đúng

Khoai@

Công an TP Hà Nội khẳng định, thông tin về việc "thành lập 15 tổ công tác chuyên đề 212 kiểm tra nồng độ cồn" đang tán phát trên mạng như hình bên là không đúng. 

Mới đây, mạng xã hội lan truyền thông tin "Công an TP Hà Nội thành lập tổ chuyên đề kiểm tra nồng độ cồn", theo đó, "CAHN thành lập 15 tổ mang số chuyên đề 212 dừng xe kiểm tra nồng độ cồn từ 21h đến 5h sáng, bắt đầu từ ngày mai 23/11 đến hết mùng 5/2/2023".

Để chiếm lòng tin của người đọc, các đối tượng còn ghi rõ "Quán triệt không quan hệ, gọi điện và xin xỏ" và còn bịa đặt ra các cung đường mà "Tổ 212" sẽ "chốt chặn để thổi nồng độ cồn". 

Thông tin này được đăng tải đã thu hút sự chú ý của rất nhiều người và được lan truyền với tốc độ chóng mặt kèm theo những bình luận không đúng thực tế, không phù hợp với hoạt động chuyên môn của Công an TP Hà Nội. Cũng không ít những bình luận thiếu tính xây dựng chỉ nhằm hạ uy tín lực lượng công an.

Công an TP Hà Nội khẳng định: "Thông tin lan truyền trên mạng xã hội như trên là không chính xác. Trên thực tế không hề có 15 tổ công tác theo chuyên đề 212 kiểm tra nồng độ cồn".

Cũng theo Công an TP Hà Nội, việc xử lý vi phạm nồng độ cồn, từ trước đến nay, Phòng CSGT, Công an các quận, huyện, thị xã, các tổ công tác 141 Công an TP Hà Nội vẫn hoạt động khép kín các khung giờ, khép kín địa bàn".

Hiện tại, Công an TP Hà Nội đang thực hiện cao điểm trấn áp tội phạm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, bắt đầu từ 15/11/2022 đến 5/2/2023. Theo đó, trong thời gian này, tập trung nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền gương người tốt việc tốt, các mô hình điểm, cách làm hay... về tố giác, đấu tranh phòng, chống tội phạm trong đợt cao điểm để tạo sức lan tỏa, nhân rộng trong quần chúng nhân dân.

Về kế hoạch tuần tra kiểm soát, Phòng CSGT luôn công khai trên các website Công an TP Hà Nội.

Còn với những chuyên đề trấn áp tội phạm, bảo đảm an toàn giao thông, trong đó có tăng cường xử lý nồng độ cồn mang tính nghiệp vụ vẫn được Phòng CSGT, Công an quận, huyện, thị xã và các tổ công tác chuyên đề thực hiện hàng ngày, hàng giờ, vừa mang yếu tố bất ngờ, không bị động trước mọi tình huống, vừa bảo đảm an toàn giao thông trên cả 3 tiêu chí.

Đối với các kế hoạch mang tính chuyên môn như cao điểm tấn công, trấn cáp tội phạm, kế hoạch 141… Công an TP Hà Nội sẽ phối hợp cùng các cơ quan báo chí chủ động tuyên truyền, lan tỏa hoặc qua trang website chính thức của công an thành phố. Người dân cần chủ động nắm bắt, phân biệt thông tin để phối hợp cùng cơ quan chức năng trong việc thực thi pháp luật.

Công an TP Hà Nội lưu ý, việc người dân tự ý lan truyền thông tin mang tính cảnh báo tội phạm, xử lý vi phạm nồng độ cồn là cần thiết, nhưng cần bảo đảm tính chính xác về mặt pháp lý.

4 nhận xét:

  1. Lại những thông tin thất thiệt, thiếu chính xác được tung ra, thật khó hiểu khi không biết những tên này tung tin giả để làm gì khi chính những tin như này làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống và tinh thần của người dân. Phải kiên quyết tìm ra và xử lý

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Việc tuần tra kiểm soát của Công an Hà Nội sẽ được thông cáo rộng rãi trên phương tiện đại chúng chứ cần gì phải qua mấy kênh mạng xã hội lá cải này, việc ra quân đảm bảo an ninh cho dịp tết là hoạt động thường niên rồi.

      Xóa
  2. tất cả những tin đồn này cần phải được ngăn chặn và lên án một cách sớm nhất và công khai để cho xã hội lên án, các lực lượng chức năng cần phải vào cuộc để điều tra làm rõ đối tượng đứng đằng sau, gây ra những chiêu trò này để ngăn chặn triệt để tình trạng này

    Trả lờiXóa
  3. chúng ta cần phải tìm hiểu được động cơ, mục đích của những đối tượng để có thể đưa ra được những biện pháp ngăn chặn hoạt động của chúng một cách hiệu quả nhất, đồng thời nhân dân và lực lượng chức năng cần phải có những sự phối hợp hiệu quả hơn để cùng nhau đẩy lùi những tình trạng này

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog