Chia sẻ

Tre Làng

Youtuber 'Thánh khờ Miền Tây' bị khởi tố

Livestream với lời lẽ thô tục, bịa đặt để xúc phạm danh dự và nhân phẩm một phụ nữ, Youtuber “Thánh khờ Miền Tây” bị khởi tố.

Ngày 28/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can và áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Bùi Quang Thức (31 tuổi, ngụ phường Đông Thuận, thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long), để điều tra về hành vi “Vu khống”.

Theo cơ quan điều tra, ngày 1/7, Công an thị xã Bình Minh tiếp nhận đơn tố giác của bà T.T.Q về việc Thức, đăng tải trên trang youtube cá nhân nội dung vu khống bà Q.

Bị can Bùi Quang Thức - Ảnh: Công an tỉnh Vĩnh Long.

Qua xác minh, lực lượng xác định nội dung tố giác của bà Q. là đúng sự thật. Cụ thể, vào khoảng tháng 4/2021, bà Q. có cho người tên T. mượn số tiền trên 1,3 tỷ đồng nhưng T. không trả, mà còn chặn số điện thoại nên bà này đến Công an tỉnh Bà Rịa –Vũng Tàu tố cáo.

Đến tháng 5/2022, bà Q. nghi ngờ Thức có liên quan đến việc T. chiếm đoạt tiền của mình nên đã nhắn tin vào số điện của Thức. Một tháng sau, Thức nhớ lại nội dung tin nhắn đó nên đã nhiều lần dùng tài khoản youtube "Thánh khờ Miền Tây" do Thức làm chủ, phát trực tiếp với lời lẽ thô tục, bịa đặt để xúc phạm danh dự, nhân phẩm của bà Q.

Tại cơ quan công an, Thức đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình.

Kim Hà

1 nhận xét:

  1. Sự du nhập các loại hình văn hóa là cho mạng xã hội càng trở nên phát triển, lên lỏi đến nhiều địa phương, nhiều người vì có thêm nhiều người xem để được nổi tiếng, để kiếm tiền trực tuyến mà không tiếc làm các chiêu trò thật độc đáo, kích thích sự sáng tạo của cộng đồng, nhưng biến tướng của việc này lại là những sự vi phạm đạo đức không thể chấp nhận được

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog