Chia sẻ

Tre Làng

Các nhà sản xuất vũ khí Nga 'bật chế độ' làm việc 6 ngày/tuần, một ca 12 tiếng

Các nhà sản xuất vũ khí Nga đang chuyển sang làm việc nhiều ngày hơn trong tuần và mỗi ngày cũng dài hơn gấp rưỡi để thực hiện các mệnh lệnh quốc phòng do cuộc xung đột tại Ukraine.

Công nhân lắp ráp xe tăng trên sàn sản xuất tại nhà máy Uralvagonzavod ở vùng Urals, Nga. Ảnh: Sputnik

Theo đài RT, các nhà sản xuất vũ khí Nga đang chuyển sang chế độ làm việc nhiều giờ hơn mỗi tuần để tăng cường cung cấp cho lực lương ở Ukraine.

RT dẫn lời một lãnh đạo công đoàn Nga cho biết các nhà sản xuất vũ khí ở Sverdlovsk thuộc vùng Urals phải làm việc nhiều thời gian hơn trong tuần do cuộc xung đột ở Ukraine.

Ông Andrey Vetluzhskykh, người đứng đầu liên đoàn các công đoàn địa phương, cho biết trong một cuộc họp báo ở Ekaterinburg ngày 16/8 rằng các nhà máy sản xuất vũ khí đang bận rộn thực hiện mệnh lệnh quốc phòng của chính phủ “hiện làm việc sáu ngày [một tuần] thay vì năm ngày”.

Ông Vetluzhskykh cho biết thêm, ngày làm việc của người lao động cũng có thể kéo dài hơn, đồng thời lưu ý rằng luật pháp Nga cho phép tăng thêm bốn giờ mỗi ca trong trường hợp “cần thiết phải sản xuất”. Điều đó có nghĩa là “làm việc tới 12 giờ mỗi ngày", ông giải thích.

Người đứng đầu công đoàn ở Sverdlovsk cho biết các doanh nghiệp cũng có tùy chọn triệu tập những công nhân đang trong kỳ nghỉ hoặc từ chối cho nghỉ phép có lương theo chế độ. Tuy nhiên, điều này chỉ áp dụng cho ngành công nghiệp quốc phòng và sẽ không ảnh hưởng đến các công ty sản xuất hàng hóa cho mục đích dân sự.

Ông Vetluzhskykh chỉ ra rằng nhân viên phải được trả công xứng đáng cho giờ làm thêm và các công đoàn đang theo dõi bên sử dụng lao động để đảm bảo rằng họ thực hiện đúng nghĩa vụ của mình.

Ông cho biết các biện pháp này đang được thực hiện vì các mệnh lệnh quốc phòng của nhà nước đã “mở rộng đáng kể” khi cuộc xung đột ở Ukraine tiếp diễn.

Vùng Sverdlovsk là một trung tâm công nghiệp quốc phòng lớn của Nga, với hơn 100 công ty quốc phòng. Trong số đó có các công ty như Uralvagonzavod và Uraltransmash, chuyên sản xuất xe bọc thép và pháo; NPO Avtomatiki - một trong những nhà sản xuất hệ thống điều khiển và thiết bị điện tử hàng đầu của đất nước cho ngành hàng không vũ trụ; Nhà máy chế tạo máy Kalinin, nơi cung cấp hệ thống phòng không cho quân đội Nga; và nhiều cái tên khác trong ngành vũ khí.

Thu Hằng/Báo Tin tức

2 nhận xét:

  1. Hoa Co May18:28 17/12/22

    Nga đang nghiêm túc trong cuộc chiến này chứ không chỉ biết hăm dọa như vị tổng tống của các cường quốc đâu, và cuộc chiến này đang giống như giữa Nga với phương Tây chứ không phải chỉ mình Ukraina, UK chỉ là chiến trường mà hai bên sử dụng mà thôi, bên chiến thắng trong cuộc chiến này sẽ khẳng định vị thế trong thời kỳ hiện tại

    Trả lờiXóa
  2. cuộc chiến này đang hao tổn rất nhiều sức lực, lao động của nhiều người dân, người lao động, kinh phí bỏ ra cho những chiến dịch này là không hề nhỏ, nếu như không có cuộc chiến này thì số tiền này có thể đầu tư vào những lĩnh vực khác phát triển hơn, vì sao cứ đâm đầu vào cuộc chiến vô nghĩa này vậy ???

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog