Chia sẻ

Tre Làng

Chủ đầu tư đề nghị TPHCM làm rõ vụ chấm dứt thuê 'siêu máy bơm' chống ngập

Chủ đầu tư dự án "siêu máy bơm" chống ngập đường Nguyễn Hữu Cảnh, cho biết đến ngày 10/12/2022, nếu Trung tâm Quản lý hạ tầng kỹ thuật TPHCM không có văn bản trả lời về kết quả đàm phán thì biên bản thỏa thuận ngày 20/7/2022 sẽ không còn có giá trị và TPHCM sẽ bị phạt 8% giá trị hợp đồng.

Ngày 7/12, nguồn tin của PV cho biết, Tập đoàn Công nghiệp Quang Trung - Chủ đầu tư “siêu máy bơm” chống ngập tại đường Nguyễn Hữu Cảnh, quận Bình Thạnh (TPHCM) đã có công văn về việc chấm dứt hợp đồng cũ và đề xuất chuyển “siêu máy bơm” đến chống ngập tại vị trí mới.

Theo đó, công văn của Tập đoàn Công nghiệp Quang Trung đề nghị TPHCM trả lời kết quả đàm phán chấm dứt hợp đồng chống ngập đường Nguyễn Hữu Cảnh tại biên bản cuộc họp giữa chủ đầu tư với Trung tâm Quản lý hạ tầng kỹ thuật TPHCM ngày 20/7/2022.

Hệ thống máy bơm chống ngập đường Nguyễn Hữu Cảnh, quận Bình Thạnh.

Đến ngày 10/12/2022, nếu Trung tâm Quản lý hạ tầng kỹ thuật TPHCM không có văn bản trả lời về kết quả thì biên bản thỏa thuận ngày 20/7/2022 sẽ không còn có giá trị và TPHCM sẽ bị phạt 8% giá trị hợp đồng, bồi thường 2 tuyến cống bằng thép đấu qua đường Nguyễn Hữu Cảnh và phần chênh lệch giá trị hợp đồng tương đương 87 tỷ đồng.

Trước đó, tại biên bản cuộc họp ngày 20/7/2022, Trung tâm Quản lý hạ tầng kỹ thuật TPHCM và Tập đoàn Công nghiệp Quang Trung thống nhất chấm dứt hợp đồng và tiến hành thanh lý hợp đồng chống ngập tại đường Nguyễn Hữu Cảnh, quận Bình Thạnh mà không áp dụng điều khoản bồi thường và phạt hợp đồng sau khi được UBND TPHCM phê duyệt đề xuất chuyển hệ thống bơm đến chống ngập tại khu vực đường Phan Huy Ích hoặc đường Nguyễn Văn Quá.

Theo chủ đầu tư “siêu máy bơm”, sau khi hiệu quả chống ngập đã được chứng minh, Thành ủy TPHCM đã có chủ trương “sẽ tiếp tục thuê dịch vụ này để giải quyết chống ngập trên địa bàn thành phố sau năm 2019”.

Do đó, sau khi đường Nguyễn Hữu Cảnh được nâng cấp, chủ đầu tư “siêu máy bơm” đã nghiên cứu, đề xuất chuyển máy bơm đến chống ngập tại đường Phan Huy Ích hoặc Nguyễn Văn Quá. Chủ đầu tư cam kết bỏ toàn bộ chi phí đầu tư để thực hiện dịch vụ chống ngập và khẳng định dịch vụ này sẽ giải quyết hết ngập ngay lập tức trên nguyên tắc “không hết ngập, không lấy tiền”.

Đồng thời, giá dịch vụ mới này sẽ rẻ hơn so với đơn giá tại đường Nguyễn Hữu Cảnh ít nhất là 5% trên cơ sở diện tích thực tế. Tuy nhiên, từ đó cho đến nay đã hơn 4 tháng nhưng Trung tâm Quản lý hạ tầng kỹ thuật TPHCM chưa trả lời kết quả trình lên Sở Xây dựng và UBND TPHCM.

Hữu Huy

1 nhận xét:

  1. Chậm trả lời là do lỗi của trung tâm hay do cấp trên chưa cho chủ trương là cần phải làm rõ thậm chí có câu trả lời cho dư luận được biết, bên cạnh đó nếu chậm trễ dẫn đến chịu mức bồi thường như đã cam kết thì ai là người đứng ra trả, và quy trách nhiệm cho ai, ký kết với chủ thầu rồi lại vô trách nhiệm như thế là không được

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog